Thêm mẫu xe Toyota bị thu hồi sau bê bối gian lận an toàn Daihatsu

10:08 | 25/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Dù không trực tiếp liên quan tới bê bối gian lận an toàn Daihatsu nhưng vụ việc vẫn làm ảnh hưởng đến các mẫu xe khác, trong đó có chiếc Toyota Pixis Joy - một mẫu xe kei đang bán tại Nhật Bản.

Ngày 24/1/2024, Toyota đã công bố một thông cáo báo chí quan trọng liên quan đến việc thu hồi xe một số mẫu xe Pixis Joy, được sản xuất bởi công ty con là Daihatsu Motor Co., Ltd. Động thái này diễn ra sau khi Daihatsu thông báo cho Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch Nhật Bản (MLIT) về khả năng xe không tuân thủ các tiêu chuẩn quy định.

Vấn đề được phát hiện liên quan đến hệ thống khóa cửa tự động của xe. Theo báo cáo, khóa cửa tự động ở cửa lái có thể bị kích hoạt không đúng cách trong trường hợp xảy ra va chạm bên hông xe. Điều này có thể dẫn đến việc tất cả các cửa xe bị khóa, gây khó khăn trong việc cứu hộ người gặp nạn bên trong xe.

Để khắc phục sự vấn đề này, Toyota đã quyết định thay thế khóa cửa bên lái của tất cả các chiếc xe bị ảnh hưởng, và sẽ cập nhật phương pháp vận hành khóa cửa trong sách hướng dẫn sử dụng. Tuy nhiên, việc cung cấp các bộ phận thay thế sẽ mất một khoảng thời gian. Trong giai đoạn chờ đợi, Toyota sẽ thực hiện các biện pháp tạm thời cho khách hàng yêu cầu, bao gồm việc ngăn chặn cửa xe tự khóa khi xảy ra va chạm.

Biện pháp tạm thời này sẽ vô hiệu hóa khả năng sử dụng khóa cửa từ bên trong, giới hạn chỉ cho phép thao tác từ xa. Khách hàng sẽ được phía hãng xe Nhật Bản thông báo ngay khi có sẵn bộ phận cần thiết để tiến hành thay thế.

Cuộc thu hồi này ảnh hưởng đến 34.594 chiếc Toyota Pixis Joy sản xuất từ ngày 31 tháng 8 năm 2016 đến ngày 9 tháng 6 năm 2023. Đây là một động thái quan trọng của Toyota trong việc đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, phản ánh cam kết của hãng xe này trong việc duy trì chất lượng và độ tin cậy của sản phẩm.

Thông tin về Toyota Pixis Joy

Toyota Pixis Joy là mẫu xe kei car mới ra mắt và bày bán tại thị trường Nhật Bản. Trên thực tế, Toyota Pixis Joy là phiên bản đổi tên của mẫu xe kei car Daihatsu Cast. Trước đó, Toyota đã có một số mẫu xe kei car mang nhãn hiệu Pixis như Pixis Mega, Pixis Epoch và Pixis Space.

Tại thị trường Nhật, Toyota Pixis Joy có 3 bản trang bị là C, F và S. Tất cả đều được trang bị đèn pha và đèn hậu hình tròn cùng sườn xe mượt mà thay vì vuông vắn như những mẫu xe kei car tận dụng không gian khác.

Bên dưới nắp capô của Toyota Pixis Joy là động cơ xăng 3 xy-lanh, dung tích 660 phân khối với 2 tùy chọn:

  • Phiên bản hút khí tự nhiên của động cơ này tạo ra công suất tối đa 52 mã lực tại vòng tua máy 6.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 60 Nm tại vòng tua máy 5.200 vòng/phút.
  • Hai con số tương ứng của phiên bản tăng áp là 64 mã lực tại 6.400 vòng/phút và 92 Nm tại 3.200 vòng/phút. Trong đó, động cơ tăng áp chỉ dành cho Toyota Pixis Joy S.

Ngoài ra, cả hai động cơ đều kết hợp với hộp số CVT.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe