Century sẽ là thương hiệu độc lập của Toyota, định vị trên cả phân khúc xe sang

06:55 | 25/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Century sẽ được tách ra thành một thương hiệu độc lập, định vị ở phân khúc xe siêu sang. Đây là động thái cho thấy Toyota đang hướng tới việc mở rộng dải sản phẩm, cạnh tranh thị phần với cả Rolls-Royce và Bentley.

Toyota có kế hoạch tách dòng xe Century ra thành một thương hiệu xe sang riêng biệt, có khả năng khiến cái tên Toyota không còn xuất hiện trên dòng xe này nữa. Điều này phản ánh sự phức tạp trong việc quản lý thương hiệu: một mặt có thể mang lại lợi thế, mặt khác lại gây hạn chế.

Lexus dù nổi tiếng với việc sản xuất xe cao cấp cạnh tranh với các dòng xe Đức nhưng vẫn khiến nhiều người bất ngờ khi giá xe có thể lên tới trên 200.000 đô la. Toyota dự tính định giá Century ở mức tương tự và đang xem xét khả năng biến thành một thương hiệu riêng.

Tại Nhật Bản, Toyota Century được xem là một mẫu xe sang trọng chính hiệu, nhưng ở nhiều quốc gia khác, thương hiệu Toyota không gắn liền với ý niệm về sự sang trọng.  Có thông tin rằng nhà sản xuất ô tô này đang lên kế hoạch xuất khẩu mẫu SUV sang trọng đến các thị trường toàn cầu, bao gồm Trung Đông, Châu Âu và Châu Mỹ.

Mẫu SUV này đã không còn dấu hiệu của Toyota và được kỳ vọng sẽ giới thiệu dưới thương hiệu Century đến khách hàng quốc tế trước khi chính thức trở thành một thương hiệu độc lập.

Theo thông tin từ một giám đốc ẩn danh trong cuộc phỏng vấn với Forbes tại Tokyo Auto Salon, thương hiệu mới này sẽ sản xuất các mẫu xe đắt tiền và ấn tượng hơn cả Lexus.

Toyota rất nghiêm túc với dòng xe Century — không chỉ là một phiên bản cao cấp hơn của Lexus với thảm lót mềm mại và trang trí bắt mắt hơn. Chiếc SUV này được chế tạo bởi một nhóm 40 công nhân tuyển chọn, đã trải qua các kỳ thi nghiêm ngặt để đảm bảo đủ tiêu chuẩn tham gia nhóm.

Quá trình làm việc của họ, từ việc siết bu-lông cho đến lắp ráp các bộ phận đều diễn ra tỉ mỉ nhằm đạt độ chính xác tuyệt đối.

Chính sự tỉ mỉ đến từng chi tiết này là một trong những lý do mà chiếc Century có giá bán lẻ đề xuất khoảng 170.000 đô la.

Trong khi đó, các xe được sản xuất dựa trên mẫu concept Century GRMN có giá dự kiến lên đến khoảng 220.000 đô la, phản ánh sự đầu tư lớn về chất lượng và thiết kế.

Dù đây có thể là một rủi ro đối với Toyota, nhưng không phải lần đầu tiên hãng này thử nghiệm nâng cấp thương hiệu với một dòng xe mới.

Tên gọi Century mang một lịch sử dài lâu, bắt nguồn từ năm 1967 với chiếc limousine đầu tiên mang tên này, chiếc xe được Toyota sản xuất như một mẫu xe hạng sang với tài xế riêng.

Ban đầu, chiếc sedan Century sang trọng được trang bị động cơ V8, sau đó được nâng cấp với tùy chọn động cơ V12 và chuyển sang hệ thống động cơ hybrid V8 trong các phiên bản mới nhất.

Trải qua ba cuộc cải tiến đáng kể qua các thế hệ, Century nay đã bước vào thế hệ thứ tư với dáng vẻ của một chiếc SUV lớn có cửa trượt.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota, Century

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe