Tesla Cybertruck gây thất vọng với phạm vi di chuyển không giống như công bố

19:52 | 05/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Với việc chỉ đáp ứng được quãng đường khoảng 79% so với mức công bố từ nhà sản xuất, Tesla Cybertruck gây thấy vọng với người sử dụng khi đây là một con số khá thấp.

Mới đây, chiếc bán tải điện Cybertruck của Tesla đã trải qua một bài kiểm tra phạm vi độc lập bởi bên thứ ba và được quay lại xuyên suốt quả trình thử nghiệm. Kết quả gây ngạc nhiên khi chiếc xe chỉ đạt được 254 dặm (khoảng 409 km), thấp hơn so với dự kiến là 318 dặm (511 km). Dưới đây là chi tiết về bài kiểm tra, các yếu tố có thể đã ảnh hưởng đến kết quả không như mong đợi này, và những gì có thể mong đợi trong tương lai.

Bài kiểm tra được thực hiện vào buổi sáng sớm trên đường cao tốc nhằm giảm thiểu ảnh hưởng của giao thông đối với kết quả. Người lái xe bắt đầu với pin được sạc đầy và lái Cybertruck cho đến khi pin cạn kiệt hoàn toàn và xe không thể di chuyển thêm nữa. Khi đó, người kiểm tra phải kéo xe đến trạm sạc để nối lại pin.

Điều đáng chú ý là chiếc xe trong bài kiểm tra là phiên bản Dual Motor Founders Series, được trang bị bánh xe 20 inch và lốp 35 inch. Sự kết hợp này được cho là có thể đạt tối đa 318 dặm. Việc chỉ hoàn thành với 254 dặm đã làm giảm 21% so với mức phạm vi do EPA và Tesla công bố. Một cách nhẹ nhàng, đó không phải là kết quả tốt dù có bất kỳ lý do nào.

Đáng chú ý là bài kiểm tra này không diễn ra trong điều kiện lý tưởng cho Cybertruck. Thứ nhất, nhiệt độ trong quá trình kiểm tra chỉ ở mức 45 độ F (7°C). Thứ hai, phần lớn thời gian kiểm tra diễn ra với tốc độ khoảng 70 dặm/giờ (112 km/h). Cuối cùng, bài kiểm tra được tiến hành ở Texas, một vùng có độ cao tương đối thấp. Một tốc độ trung bình khác, độ cao khác và nhiệt độ khác có thể mang lại kết quả rất khác.

Ngoài ra, xe tải này sẽ có phiên bản được trang bị lốp bốn mùa, có thể cải thiện phạm vi di chuyển. Phiên bản này được cho là có thể đi được 340 dặm (547 km) trên một lần sạc, vì vậy nó có một mục tiêu cao hơn để đạt được. Nhìn chung, đây là một sự thất vọng đối với một chiếc xe tải đã gặp phải một số vấn đề kể từ khi bắt đầu sản xuất.

Tiêu chuẩn EPA là gì?

Thử nghiệm phạm vi EPA cho xe điện được gọi là Quy trình thử nghiệm thành phố/đường cao tốc nhiều chu kỳ. Cơ quan kiểm tra EV trên lực kế và đưa chúng qua các chu kỳ kiểm tra khác nhau. Quy trình kiểm tra bắt đầu bằng việc sạc xe và để xe đỗ qua đêm. Sáng hôm sau, EPA đặt chiếc xe vào chế độ thử nghiệm và bắt đầu quá trình ước tính phạm vi.

Xe điện được thực hiện nhiều vòng lái xe trong đô thị và đường cao tốc cho đến khi hết pin và xe không thể chạy được nữa. Sau khi hoàn thành chu trình thử nghiệm, EPA sẽ nhân các số phạm vi sơ bộ với 0,7 để đưa ra xếp hạng cuối cùng cho EV mà họ đã thử nghiệm. Đó là cách EPA đánh giá EV về mức tiết kiệm nhiên liệu và quãng đường đi được/hoặc MPGe.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe