Sau chiến thắng của KIA EV6, KIA EV9 lĩnh trọn giải thưởng trong khuôn khổ Xe của năm 2024

15:51 | 05/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Prius, Ford Super Duty, và KIA EV9 đoạt Giải thưởng NACTOY 2024 (Xe của năm tại thị trường Bắc Mỹ).

Sau hàng trăm giờ nghiên cứu và ba vòng bỏ phiếu, giải thưởng NACTOY 2024 (Xe của năm 2024) đã tìm ra các chủ nhân xứng đáng.

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, NACTOY đã trải qua một quá trình lựa chọn kỹ lưỡng. Bắt đầu từ danh sách 52 phương tiện đủ điều kiện, sau đó rút gọn xuống còn 25 và cuối cùng là 9 phương tiện chung kết.

Các tiêu chí lựa chọn bao gồm sự đổi mới, thiết kế, an toàn, hiệu suất, công nghệ, sự hài lòng của người lái, trải nghiệm người dùng và giá trị. Dưới đây là ba gương mặt chiến thắng đáng chú ý:

Toyota Prius / Prius Prime - Xe Ô tô của Năm Bắc Mỹ 2024

Prius và Prius Prime thế hệ thứ năm (PHEV) đã giành giải thưởng xe ô tô của năm. Đây là lần thứ hai Toyota giành được giải thưởng NACTOY, sau lần đầu tiên vào năm 2004 cũng với dòng Prius.

Chiếc xe đã vượt qua Honda Accord và Hyundai Ioniq 6 trong cuộc bình chọn, đồng thời đánh dấu lần thứ hai nhận giải Ô tô của Năm sau chiến thắng tại Nhật Bản năm 2023-2024.

Ford Super Duty - Xe Tải của Năm Bắc Mỹ 2024

Ford Super Duty, chiếc xe duy nhất hoàn toàn sử dụng động cơ đốt trong đã giành giải Xe Tải của Năm, đánh bại Chevy Colorado và Silverado EV. Chiến thắng này nâng tổng số giải NACTOY mà Ford giành được lên 16, duy trì chuỗi chiến thắng bốn năm liên tiếp trong hạng mục xe tải.

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

KIA EV9 - Phương Tiện Tiện Ích của Năm Bắc Mỹ 2024

Sau chiến thắng năm ngoái với EV6, KIA lại một lần nữa đoạt giải NACTOY với EV9 - một phương tiện chạy hoàn toàn bằng điện. Dựa trên nền tảng E-GMP giống như EV6, EV9 là một trong số ít các lựa chọn xe điện có ba hàng ghế trên thị trường. Đây là chiến thắng thứ tám cho Tập đoàn Hyundai Motor, vượt qua Genesis GV70,  Hyundai Kona cùng Kona Electric.

Ba gương chiến thắng này không chỉ thể hiện sự đổi mới và tiến bộ trong ngành công nghiệp ô tô mà còn phản ánh xu hướng và nhu cầu thị trường hiện đại.

Tìm hiểu thêm về giải thưởng NACTOY

NACTOY, viết tắt của "North American Car, Truck, and Utility Vehicle of the Year" (Xe Ô tô, Xe Tải và Phương Tiện Tiện Ích của Năm Bắc Mỹ). Đây là một giải thưởng uy tín hàng năm dành cho ngành công nghiệp ô tô.

Giải thưởng NACTOY 2024 được tổ chức để vinh danh những phương tiện xuất sắc nhất trong ba hạng mục: xe ô tô, xe tải và phương tiện tiện ích.

NACTOY được đánh giá bởi một hội đồng gồm các nhà báo ô tô hàng đầu từ Bắc Mỹ, bao gồm các phóng viên, biên tập viên và những người viết độc lập. Các phương tiện được chọn để cạnh tranh cho giải thưởng dựa trên nhiều tiêu chí như đổi mới, thiết kế, an toàn, hiệu suất, công nghệ, sự hài lòng của người lái, trải nghiệm người dùng và giá trị tổng thể.

Giải thưởng NACTOY được coi là một trong những giải thưởng ô tô có ảnh hưởng nhất tại Bắc Mỹ, và việc giành được một giải thưởng NACTOY là một thành tựu đáng giá cho các nhà sản xuất ô tô.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: kia ev9

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe