Bị chê "ngáo giá", Haval H6 sắp cho ra lò phiên bản giá rẻ để cạnh tranh Mazda CX-5

09:30 | 05/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hiện tại đại lý vẫn chưa tiết lộ thời điểm ra mắt phiên bản giá rẻ của Haval H6. Tuy nhiên một số tư vấn bán hàng tại đại lý đã chia sẻ một vài thông tin về phiên bản này.

Gần đây, đại lý của Haval đã tiết lộ một thông tin đáng chú ý cho những người yêu thích dòng xe Haval H6 HEV. Theo đó, sẽ có một phiên bản giá rẻ của dòng xe này có tên gọi Haval H6 HEV Pro. Mức giá dự kiến dưới 800 triệu đồng.

Haval H6 HEV Pro có nhiều điểm tương đồng với phiên bản vừa ra mắt thị trường Thái Lan, từ tên gọi cho tới trang bị
Haval H6 HEV Pro có nhiều điểm tương đồng với phiên bản vừa ra mắt thị trường Thái Lan, từ tên gọi cho tới trang bị

Theo thông tin từ nhân viên tư vấn của hãng, Haval H6 HEV Pro sẽ là một phiên bản giá rẻ so với phiên bản hiện tại của dòng xe H6 HEV. Giá bán rẻ hơn đồng nghĩa với việc một số trang bị và tính năng sẽ bị giảm bớt để hợp lý hóa giá thành sản phẩm.

Những thay đổi chính của Haval H6 HEV Pro so với các phiên bản trước đó bao gồm:

  • Đèn sương mù: Trong phiên bản Pro này, đèn sương mù đã bị loại bỏ, điều này có thể khiến việc lái xe trong điều kiện thời tiết xấu trở nên khó khăn hơn.

  • Mâm xe: Kích thước mâm xe của Haval H6 HEV Pro đã được giảm xuống 18 inch so với các phiên bản trước đó, điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng làm mềm và thoải mái của hệ thống treo.

  • Cửa sổ trời và ghế phụ điều chỉnh điện: Các tính năng này đã bị lược bỏ, làm cho phiên bản Pro này có thiết kế nội thất đơn giản hơn.

  • Hệ thống an toàn ADAS: Hệ thống này đã bị giảm bớt một số tính năng, bao gồm hệ thống đỗ xe thông minh, hệ thống tránh xe thông minh và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. Điều này có thể khiến việc điều khiển xe trở nên khó khăn hơn đối với một số tình huống giao thông phức tạp.

Không gian nội thất phiên bản giá rẻ đã bị cắt bớt trang bị tại thị trường Thái
Không gian nội thất phiên bản giá rẻ đã bị cắt bớt trang bị tại thị trường Thái

Với giá bán chưa đầy 800 triệu, Haval H6 có thêm lợi thế để cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc như Mazda CX-5 (794 - 979 triệu đồng), Hyundai Tucson ( 769 ~ 899 triệu đồng).

Haval H6 HEV Pro vẫn sử dụng động cơ hybrid, máy xăng 1.5L kết hợp mô-tơ điện cho tổng công suất 243 mã lực, mô-men xoắn 530 Nm. Xe được trang bị hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép cùng hệ dẫn động cầu trước và 4 chế độ lái.

Có thể thấy mẫu Haval H6 HEV giá rẻ này có nhiều điểm tương đồng với phiên bản vừa ra mắt thị trường Thái Lan vào cuối tháng 11/2023, từ tên gọi cho tới trang bị. Tại Thái Lan, phiên bản H6 HEV Pro này có giá 1,099 triệu baht, tương đương 775 triệu đồng. 

Nguồn gốc Haval H6 HEV

Haval là thương hiệu con thuộc tập đoàn Great Wall Motors được thành lập vào năm 2013. Haval H6 ra mắt lần đầu vào năm 2011 và trở thành một trong những mẫu xe phổ biến và thành công nhất của Haval và Great Wall Motors.

Tại thị trường ASEAN, toàn bộ các sản phẩm của Great Wall Motor đều được sản xuất tại nhà máy của hãng ở Rayong, Thái Lan. Nhà máy này bắt hoạt động vào tháng 6 năm 2021 và sản xuất Haval H6 hybrid và Haval Jolion. Khoảng 60% xe lắp ráp tại nhà máy được bán ở Thái Lan, trong khi 40% còn lại được xuất khẩu ra nước ngoài.

Doanh số của Haval H6 tại thị trường Trung Quốc

Tại thị trường Trung Quốc, Haval H6 nhiều năm liền đứng ở vị trí số 1. Kể từ khi chuyển sang thế hệ thứ 3, doanh số của Haval H6 càng tốt hơn.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, mặc dù gặp nhiều trở ngại khi loạt xe mới đổ bộ thị trường nhưng Haval H6 vẫn giữ vị trí TOP 10 xe bán chạy nhất tại Trung Quốc.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: haval h6

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe