Haval H6 "âm thầm" được bổ sung phiên bản giá rẻ, ngang giá khởi điểm Hyundai Tucson

19:02 | 05/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Với sự bổ sung của phiên bản Haval H6 Pro, mẫu SUV cỡ C của thương hiệu ô tô Trung Quốc được dự đoán sẽ có nhiều "đất diễn" hơn tại Việt Nam.

Mẫu SUV cỡ C Haval H6 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 8/2023 với mức giá khởi điểm lên tới 1,096 tỷ đồng. Trải qua hơn 4 tháng có mặt trên thị trường, một biến thể mới của chiếc xe này có tên là H6 Pro mới đây đã bất ngờ xuất hiện tại các đại lý ở Việt Nam, mang đến một lựa chọn thú vị hơn cho khách hàng.

Haval H6 Pro - phiên bản có giá phải chăng hơn so với bản đang bán tại đại lý, hiện cũng đang được bán ở thị trường Thái Lan.

Sự xuất hiện của nó tại Việt Nam là một sự kiện đáng chú ý, nhất là khi giá bán của nó chỉ ở mức 799 triệu đồng, rẻ hơn đến 297 triệu đồng so với phiên bản ra mắt trước đó và ngang bằng giá khởi điểm của Hyundai Tucson và KIA Sportage ở thời điểm đầu năm 2024.

Điểm đáng chú ý của Haval H6 Pro là sự thay đổi về mặt trang bị. Cụ thể, xe này chỉ sử dụng vành 18 inch, thay vì vành 19 inch như bản cao cấp.

Ngoài ra, Haval H6 Pro cũng bị cắt giảm một số trang bị như đèn sương mù LED, cửa sổ trời toàn cảnh, cảm biến đá cốp, màn hình HUD, ghế lái chỉnh điện và sạc không dây. Đáng chú ý, nội thất của bản giá rẻ này chỉ có một màu là đen, và màn hình giải trí cũng nhỏ hơn, từ 12,3 inch xuống còn 10,25 inch.

Một số tính năng an toàn quan trọng cũng không được trang bị trên Haval H6 Pro, bao gồm hệ thống tránh xe thông minh, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo va chạm phía sau, và hỗ trợ đỗ xe thông minh. Tuy nhiên, xe vẫn giữ lại nhiều trang bị cao cấp khác như đèn LED tự động, ghế bọc da, và hệ thống âm thanh 8 loa.

Về mặt an toàn, Haval H6 Pro vẫn được trang bị các tính năng như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, camera 360 độ, và phanh khẩn cấp tự động. Động cơ của xe là loại hybrid, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L và mô-tơ điện, với tổng công suất 243 mã lực và mô-men xoắn cực đại 530 Nm. Đặc biệt, xe có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, chỉ khoảng 5,5 lít/100 km.

Trong khi đó, phiên bản cao cấp của Haval H6 tại Việt Nam vẫn được bán với giá ưu đãi 862 triệu đồng, giảm 234 triệu đồng so với mức giá niêm yết. Sự ra mắt của Haval H6 Pro không chỉ mang đến một lựa chọn mới cho khách hàng mà còn chứng tỏ sự đa dạng trong phân khúc SUV tại thị trường Việt Nam.

Haval H6 là xe của nước nào?

2023 được coi là một năm bản lề cũng những thương hiệu ô tô Trung Quốc tại Việt Nam khi đã có nhiều nhà sản xuất "đánh tiếng" muốn bán xe trên dải dất hình S. Trong số này có thương hiệu Haval (công ty con của Great Wall Motor - GWM) với mẫu xe H6 Hybrid.

Haval H6 Hybrid chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 2/8/2023, đồng thời showroom đầu tiên của hãng đặt tại quận Long Biên (Hà Nội) cũng đã được khai trương, tiếp theo sau là 2 showroom khác đặt tại quân Tây Hồ và huyện Sóc Sơn. Hệ thống đại lý của GWM cũng sẽ sớm được mở rộng tại khu vực miền Nam và miền Trung.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: haval h6, Hyundai Tucson, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe