Minivan hạng sang Trung Quốc - Zeeker 009 chứng minh độ bền khi bị xe trộn bê tông "đè" trúng

17:23 | 05/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Zeeker 009 - Chiếc MPV thuần điện hạng sang ghi nhận khả năng an toàn vượt trội khi có thể bảo vệ hành khách trong tình huống bị xe bê tông đè trúng.

Zeekr là thương hiệu thuộc tập đoàn Geely - công ty mẹ của Volvo đã giới thiệu mẫu MPV thuần điện 009, đặt mục tiêu cạnh tranh trực tiếp với Toyota Alphard và Lexus LM.

Với mức giá dao động từ 1,5 đến 2 tỷ đồng tại thị trường Trung Quốc, Zeekr 009 không chỉ gây ấn tượng về mặt thiết kế và công nghệ mà còn nổi bật với tính năng an toàn vượt trội.

Zeekr quảng cáo 009 là một trong những MPV an toàn nhất thế giới nhờ vào vật liệu và kết cấu đặc biệt. Điểm nổi bật là trụ A của xe được làm từ thép siêu cường với tỷ lệ 71%, cao hơn 10% so với mức cao nhất hiện nay trong ngành công nghiệp.

Khung xe phía sau được đúc từ nhôm nguyên khối, đạt độ cứng 36.450 Nm/độ, giúp xe cứng chắc gấp 3 lần so với MPV thông thường.

Tỉ lệ thép siêu cường cao và kết cấu nhôm đúc nguyên khối của Zeeker 009
Tỉ lệ thép siêu cường cao và kết cấu nhôm đúc nguyên khối của Zeeker 009

Để minh chứng cho độ an toàn của mình, Zeekr đã tiến hành một thử nghiệm đặc biệt với xe trộn bê tông. Chiếc xe trộn có kích thước khá lớn với trọng lượng khoảng 30 tấn. Những chiếc xe trộn bê tông thường được mệnh danh là "sát thủ trên đường" vì nguy cơ lật nghiêng cao. Trong một cuộc thử nghiệm đã từng diễn ra trước đây, một chiếc ô tô điện mini không thể chịu đựng được sức ép và bị dập nát.

Chiếc ô tô điện mini trở thành phế liệu
Chiếc ô tô điện mini trở thành phế liệu

Tuy nhiên khi đối mặt với cùng một thách thức, Zeekr 009 gần như không hề hấn gì ngoại trừ một vết nứt nhỏ trên kính chắn gió. Cửa xe vẫn mở và đóng một cách bình thường, không có dấu hiệu hư hại rõ ràng ở các cột và hệ thống treo vẫn hoạt động hiệu quả. Quan trọng hơn, hình nộm trong xe không chịu bất kỳ tác động nào đáng kể vào đầu, cổ hay lưng.

3131
3131
3030
3030
3232
3232

Với những kết quả ấn tượng từ thử nghiệm, Zeekr 009 không chỉ khẳng định vị thế về mặt công nghệ trong phân khúc MPV thuần điện, mà còn nâng tầm chuẩn mực về độ an toàn cho người dùng. Sự xuất hiện của Zeekr 009 hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc cạnh tranh gay gắt trên thị trường xe hơi, đặc biệt là trong phân khúc MPV cao cấp.

Tổng quan về Zeeker 009

Zeekr 009 là một mẫu MPV (Multi-Purpose Vehicle) thuần điện, thuộc thương hiệu Zeekr của tập đoàn Geely, công ty mẹ của Volvo.

Mẫu xe nổi bật với thiết kế sang trọng, hiện đại, cung cấp không gian nội thất rộng rãi và thoải mái. Được trang bị động cơ điện mạnh mẽ, Zeekr 009 cung cấp hiệu suất lái xe ấn tượng cùng phạm vi di chuyển dài trên một lần sạc.

Xe tích hợp các công nghệ an toàn và hỗ trợ lái xe tiên tiến, cùng với nội thất cao cấp và các tiện nghi hiện đại. Zeekr 009 định vị mình trong phân khúc MPV cao cấp, cạnh tranh với các dòng xe như Toyota Alphard và Lexus LM, và có giá dao động từ 1,5 đến 2 tỷ đồng tại thị trường Trung Quốc.

Zeeker 009 có bán tại Việt Nam không?

Theo thời báo The Straits Times, Premium Automobiles - hệ thống đại lý bán lẻ cho Audi - đã được chỉ định là nhà phân phối của Zeekr ở Singapore. Thỏa thuận vừa được ký kết cuối tháng 12/2023.

Showroom của Zeekr tại Singapore sẽ được xây dựng tại đường Leng Kee vào nửa đầu năm 2024, trích dẫn một tuyên bố do Premium Automobiles cung cấp. Showroom này chỉ để trưng bày các mẫu xe đến từ thương hiệu Zeekr.

Theo báo cáo, Zeekr sẽ ra mắt hai mẫu xe tại Singapore, gồm 009 MPV và X SUV. Việc giao hàng sẽ bắt đầu vào quý III năm 2024. Singapore, Hồng Kông và Ma Cao sẽ là những khu vực đầu tiên được phân phối xe điện với vô-lăng bên phải được bán ra.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin nào cho biết Zeeker 009 sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên việc mẫu xe xác nhận sẽ đến thị trường Đông Nam Á là tín hiệu cho thấy sẽ có khả năng mẫu xe được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Zeeker 009

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe