Sếp Porsche tiết lộ lý do xe điện Trung Quốc phát triển vượt bậc

12:08 | 30/10/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Tính đến nay, Trung Quốc đã trở thành thị trường ô tô lớn nhất thế giới trong 8 năm liên tiếp và điều này có “công lớn” của xe điện đang bùng nổ trong những năm gần đây.

Không thể phủ nhận rằng Trung Quốc có  “thiên thời – địa lợi – nhân hòa” để phát triển ngành công nghiệp xe điện như: vật liệu thô, quy trình xử lý và sản xuất pin, nguồn nhân lực dồi dào…

Nhưng hơn hết, các hãng xe Trung Quốc sở hữu một điều đặc biệt là nhiều nhà sản xuất ô tô lâu đời hiện không có.

BYD Atto 3 - Mẫu xe điện Trung Quốc sắp bán tại Việt Nam
BYD Atto 3 - Mẫu xe điện Trung Quốc sắp bán tại Việt Nam

Trong một buổi phỏng vấn mới đây, ông Michael Mauer - thiết kế trưởng của Porsche chia sẻ, các thương hiệu xe hơi lâu đời luôn phải đau đầu giữa việc sáng tạo và bảo vệ di sản, đặc trưng của thương hiệu. Chính điều đó đã hạn chế khả năng phát triển của họ.

Tuy nhiên, những hãng xe của Trung Quốc lại không như vậy. Hầu hết, họ là những công ty khởi nghiệp, không có di sản để bảo vệ nên họ có thể thỏa sức sáng tạo, làm mọi thứ để thu hút sự quan tâm từ người dùng. Điều này khiến cho những mẫu xe đến từ Trung Quốc luôn khác lạ và ấn tượng.

MG Cyberster
MG Cyberster

Việc thiết kế nên nhiều mẫu xe và đưa đặc trưng, bản sắc thương hiệu vào các thiết kế của mình đã giúp ông Michael Mauer hiểu khá rõ về mức độ ảnh hưởng của thiết kế đến hình ảnh thương hiệu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe