Rolls-Royce sẽ sản xuất nhiều hơn những chiếc xe đặc biệt như Boat Tail 28 triệu USD

18:04 | 24/06/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Rolls-Royce từng gây bất ngờ khi ra mắt mẫu xe đắt đỏ nhất thế giới Boat Tail với duy nhất 3 chiếc trên thế giới cùng mức giá trên trời 28 triệu USD (hơn 644 tỷ đồng).

Rolls-Royce mới đây đã cho biết hãng xe muốn tung ra những mẫu xe đặc biệt, độc đáo như chiếc Boat Tail mỗi 2 năm một lần. Boat Tail là kết quả của 4 năm làm việc không nghỉ ngơi của đội ngũ Rolls-Royce, được bán với chỉ 3 chiếc duy nhất cùng mức giá 'trên trời' 28 triệu USD - hiện đang là chiếc xe đắt nhất trên thế giới.

Rolls-Royce Boat Tail - 28 triệu USD
Rolls-Royce Boat Tail - 28 triệu USD

CEO Rolls-Royce - Torsten Müller-Otvös, tiết lộ rằng hãng xe của mình sẽ sản xuất những chiếc xe được thiết kế riêng nếu khách hàng có nhu cầu. Đây là một cơ hội để giới siêu giàu có thể sở hữu những chiếc xe có '1 0 2' của riêng mình.

Dự án mới mang tên 'Coachbuild' của Rolls-Royce thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng, đặc biệt là những khách hàng trung thành. Những chiếc xe đặc biệt sẽ được tung ra mỗi 2 năm một lần cho dù chỉ sản xuất 1 hay 3 chiếc duy nhất, phụ thuộc vào những ý kiến đóng góp của khách hàng.

Theo Müller-Otvös, khách hàng của Coachbuild hiện đều là những 'thượng đế' trung thành của Rolls-Royce và đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế và phát triển những chiếc xe độc đáo.

Dự án Coachbuild chính là hiện thân của kiến trúc Spirit of Luxury (Linh hồn của sự sang trọng) phát triển bởi Rolls-Royce, cho phép đội ngũ này tạo ra những chiếc xe với kích thước khác nhau. Điển hình là chiếc Boat Tail được thiết kế dự trên động cơ và khung gầm của mẫu Phantom cùng 2.000 bộ phận độc đáo dành riêng cho nó.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe