Mercedes-Benz S-Class 2021 Sedan: Đỉnh cao của sự sang trọng

15:46 | 24/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ở thế hệ thứ 7, Mercedes-Benz S-Class mang đến một thiết kế mới hoàn hảo, nội thất hoàn toàn mới cùng công nghệ đột phá sẽ thúc đẩy chiếc xe hạng sang tiến lên một bước mới.

Mercedes-Benz S-Class 2021 dự kiến sẽ là một mẫu xe không chỉ đáp ứng nhu cầu trải nghiệm những cung đường mà còn là một phương tiện giải trí hữu hiệu trong chuyến hành trình dài.

Thiết kế ngoại thất: Tinh tế và đầy ấn tượng

Mercedes-Benz S-Class 2021 vẫn giữ phong cách bảo thủ, đúng tỷ lệ sedan cổ điển với mui xe kéo dài. Phần đầu xe táo bạo với ngôi sao ba điểm gắn trên mui xe. Nhìn chung, S-Class thế hệ mới có thiết kế khá trang nhã.

Tuy nhiên, thiết kế của một chiếc Mercedes-Benz S-Class vẫn phải đảm bảo tối ưu tính khí động học. Với hệ số cản 0.22, S-Class nằm trong top những chiếc xe khí động học tốt nhất thế giới. Để đạt được điều này, S-Class đã có những cải tiến trong và xung quanh cản trước, sửa đổi bánh xe và hoạt động của tay nắm cửa thu vào khi xe đang di chuyển. 

Mercedes sẽ cung cấp 3 phiên bản cho S-Class 2021, bao gồm Luxury, AMG và Executive. Mỗi dòng sẽ đều nhận được sự khác biệt về ngoại thất cùng bánh xe tương ứng 19,20 và 21 inch.

1818
1919
2020

Động cơ vận hành: Xứng đáng ông vua sedan

Mercedes-Benz S-Class 2021 sẽ có hai tùy chọn động cơ. Cả hai động cơ đều sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian kết hợp hộp số tự động chín cấp. Động cơ đầu tiên là động cơ tăng áp thẳng hàng 3.0l 6 xylanh có hỗ trợ hybrid nhẹ, sản sinh công suất 429 mã lực cùng momen xoăn 384 lb/ft. Với khối động cơ này, S-Class có thể đạt vận tốc 96 km/h trong vòng 4,9s.

Động cơ thứ hai là khối động cơ V8 tăng áp kép 4.0L. Khối động cơ sản sinh 496 mã lực cùng momen xoắn 516 lb/ft sẽ khiến cho người dùng có những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời khi cầm lái. Bên cạnh đó, Mercedes nâng cao chất lượng cuộc hành trình khi nâng cấp hệ thống cách âm cũng như âm thanh bên trong xe.

Khối động cơ V8 có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng 4,4s. Ngoài ra, sẽ có thêm một tùy chọn về plug-in hybrid. Tuy nhiên, những thông số chính xác về hệ truyền động này vẫn chưa được xác định.

2222

Khả năng cầm lái: Vận hành trơn tru

S-Class là sản phẩm chủ lực của Mercedes. vì vậy mà mẫu xe này được chú trọng nhiều hơn không chỉ về sức mạnh mà còn đến cảm giác lái của người dùng. Ngay cả khi vận tốc đang ở mức ba chữ số thì không gian cabin vẫn đủ im lặng để bạn có thể nghe được những lỗ thông gió hoạt động để giúp người dùng có không gian mát mẻ nhất.

Hệ thống treo Airmatic tiêu chuẩn cho phép chiếc xe di chuyển êm ái trên mặt đường gồ ghề. Ở mô hình năm 2022, Mercedes tiến hành thử nghiệm một hệ thống treo mang tên E-Active Body Control tiên tiến hơn nhằm trang bị sẵn khả năng điều chỉnh lên tới 1000 lần/ giây.

Không hổ danh là chiếc sedan hạng sang, các phím điều khiển trong Mercedes-Benz S-Class 2021 như ga hay chân phanh cho cảm giác nhẹ nhàng và dễ dàng. Ngoài ra, mẫu xe này tự tin với khả năng lái bán tự động giúp lái xe thư thái và tràn đầy năng lượng hơn khi kết thúc chuyến hành trình.

2323
2424
2525

Không gian nội thất: Xa hoa và tiện nghi

Điểm nổi bật trong khoang cabin của Mercedes-Benz S-Class 2021 khi có tới 5 màn hình có sẵn. Với hai màn hình phía trước là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả phiên bản. Trong bảng điều khiển, một màn hình cảm ứng OLED mới kích thước 12,8 inch thay thế cho hệ thống giải trí MBUX cũ.

Gần như tất cả các điều khiển đa phương tiện đều được đặt trên màn hình, vì vậy số lượng nút điều khiển có số lượng ít hơn 27 nút so với thế hệ trước. Màn hình lớn có độ cong sẽ có những chức năng nhất định trong khi sử dụng.

2626
2727

Ngoài tính năng điều khiển bằng giọng nói, Mercedes vẫn giữ lại một số nút bấm vật lý được đặt dưới màn hình giúp người dùng truy cập nhanh vào các ứng dụng như chế độ lái, camera, tính năng an toàn và âm lượng. Phía bên tay phải bảng điều khiển là màn hình thông tin giải trí.

Bên cạnh đó, cụm đồng hồ giờ đây đã có đồ họa 3D và kiểu đồng hồ đo mới. Thay vì những đồng hồ đo cổ điển, màn hình này có thể chiếu bản đồ điều hướng với màn hình hiển thị tăng cường khiến cho tầm nhìn của bạn khó có thể lạc khỏi hệ thống điều hướng khi đang di chuyển, tăng mức độ tập trung của lái xe.

2828
2929

Di chuyển không gian hàng hàng ghế, với vật liệu bọc ghế cao cấp đưa người dùng đến với sự thoải mái tối đa. Hệ thống âm thah 30 loa cùng công suất 1.750 W kết hợp hai bộ cộng hưởng mỗi ghế đem đến sự thư thái nhất định. Ngoài ra, đèn nội thất LED tăng thêm vẻ đẹp huyền bí bên trong chiếc xe hạng sang này.

Một chiếc xe hạng sang như Mercedes-Benz S-Class 2021 sẽ có mức giá không hề nhỏ. Luxury Line là phiên bản rẻ nhất với mức giá từ 109.800 USD cho S500 hoặc 116.300 USD cho S580. Tới phiên bản AMG Line sẽ có giá 114.100 USD cho S500 và 120.600 USD cho S580. Đối với phiên bản cao cấp nhất, dòng Executive chỉ có sẵn S580 với mức giá 131.450 USD.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Mercedes-Benz S-Class

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe