Rò rỉ những hình ảnh đầu tiên về Mercedes C-Class thuần điện, thiết kế khác với bản chạy xăng

06:41 | 12/04/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Mercedes đang nghiên cứu nhiều loại xe điện và mẫu C-Class phiên bản chạy điện thử nghiệm vừa được bắt gặp trên đường.

Chiếc sedan điện mới của Mercedes-Benz, với lớp ngụy trang đen trắng, nối tiếp dòng EQE và EQS với thiết kế đơn giản và phổ thông. Chi tiết cụ thể khó xác định, tuy nhiên, có thể quan sát thấy cửa hút gió trung tâm khá lớn và đèn pha tạm thời, tạo cảm giác như Tesla Model 3 trước khi được cập nhật.

Mercedes-Benz C-Class phiên bản điện lộ diện trong quá trình thử nghiệm, với phần đầu xe mềm mại dẫn lối đến một mui xe tương đối ngắn và kính chắn gió rộng. Xe có chiều dài cơ sở rộng rãi, mái xe dốc dài kết hợp với cửa sổ panorama, kết nối các yếu tố thiết kế bằng hông xe được thiết kế để dẫn khí đến cánh gió sau tích hợp. Nổi bật với tay nắm cửa phẳng và cửa sổ nhỏ phía sau.

Bên trong cabin, bảng điều khiển gần như thẳng đứng với đa phần là màn hình hiển thị. Có vẻ như là một phiên bản đơn giản của MBUX Hyperscreen khi màn hình trải dài qua toàn bộ cabin. Cũng có thông tin cho rằng màn hình này sẽ được chia sẻ với CLA chạy điện, theo các hình ảnh rò rỉ trước đây.

Ngoài ra, mẫu xe còn trang bị vô lăng ba chấu, cửa gió điều hòa mảnh và camera trong cabin, với thiết kế nội thất tối giản, hạn chế sử dụng các công tắc vật lý.

Thông tin về C-Class chạy điện vẫn còn hạn chế, nhưng dự đoán xe sẽ sử dụng nền tảng MB.EA thay vì Kiến trúc mô-đun Mercedes (MMA) dành cho CLA. Điều này báo hiệu một bước tiến về mặt công nghệ, dù chi tiết cụ thể vẫn còn ít.

C-Class chạy điện dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào năm 2025, có khả năng là mẫu 2026 tại thị trường Mỹ. Thời gian này phù hợp với lịch trình ra mắt dự kiến của cả CLA-Class điện và GLC-Class điện. Sau khi ra mắt C-Class điện tiêu chuẩn, một phiên bản được AMG tinh chỉnh dự kiến sẽ được ra mắt ngay sau đó.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe