Nissan sản xuất thêm xe cỡ nhỏ tiết kiệm xăng tại châu Á

19:30 | 11/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Dự kiến mẫu crossover cỡ nhỏ nhà Nissan sẽ ra mắt Ấn Độ vào năm 2025.

Nissan đang đặt mục tiêu cao với kế hoạch ra mắt khoảng 30 mẫu xe hoàn toàn mới và/hoặc được nâng cấp trong vòng ba năm tới, một bước tiến đầy tham vọng của hãng xe Nhật Bản.

Mới đây, Nissan công bố sẽ giới thiệu một mẫu crossover giá rẻ mới dành riêng cho thị trường châu Á, với Ấn Độ được chọn là điểm đến đầu tiên.

Dù chưa được đặt tên, mẫu xe này được tiết lộ sẽ dựa trên cơ sở của Dacia Duster - một mẫu crossover phân khúc B nổi bật sử dụng nền tảng CMF-B của Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi. Một phiên bản tương tự dưới thương hiệu Renault cũng đang được phát triển.

Hai hình ảnh giới thiệu được công bố cho thấy phiên bản Nissan sẽ tiếp tục mang ngôn ngữ thiết kế hiện tại của hãng, đặc biệt nổi bật với thiết kế đèn LED ban ngày chạy dọc phần đầu xe.

Cùng với đó là các đường nét góc cạnh ở cản xe và nắp ca-pô được điêu khắc tinh tế. Trong khi đó, phiên bản Renault giữ nguyên thiết kế quen thuộc của mẫu Dacia.

Chưa dừng lại ở đó, Nissan tiết lộ sẽ có hai phiên bản cho mỗi mẫu xe này: một phiên bản năm chỗ ngồi và một phiên bản có chiều dài cơ sở lớn hơn với hàng ghế thêm.

Dacia Duster - Crossover hạng B sử dụng nền tảng CMF-B
Dacia Duster - Crossover hạng B sử dụng nền tảng CMF-B

Những mẫu xe này dự kiến sẽ được trang bị động cơ turbo-gas nhỏ gọn từ Liên minh và khả năng cao là phiên bản Nissan sẽ tích hợp công nghệ e-Power.

Nissan và Renault thông báo mẫu crossover mới này dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2025, vì vậy, người hâm mộ có thể cần phải chờ đợi một thời gian trước khi được chứng kiến phiên bản sẵn sàng sản xuất của mẫu xe này.

Việc ra mắt một mẫu crossover giá rẻ mới, Nissan không chỉ mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường châu Á mà còn khẳng định cam kết trong việc mang đến những lựa chọn xe tiết kiệm nhiên liệu, phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của đa số khách hàng.

Sự chọn lựa của Ấn Độ làm điểm đến đầu tiên cho mẫu xe mới này là bước đi chiến lược, mở đường cho Nissan trong việc chinh phục thị trường lớn với tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ.

Mẫu crossover giá rẻ mới của Nissan hứa hẹn sẽ mang lại giá trị đích thực cho khách hàng thông qua thiết kế độc đáo, công nghệ tiên tiến và hiệu quả nhiên liệu vượt trội, góp phần làm phong phú thêm phân khúc xe tiết kiệm xăng tại châu Á.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: nissan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe