"Vận hạn" đổ lên SUV siêu sang Aston Martin DBX, triệu hồi 3 lần trong 1 tuần

18:54 | 11/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Aston Martin đang trải qua một tuần đầy thách thức khi phải tiến hành không chỉ một mà tới ba đợt triệu hồi xe DBX, với tổng số ảnh hưởng lên đến 3,632 xe tại Mỹ.

Aston Martin đang phải đối mặt với ba đợt triệu hồi lớn tại thị trường Mỹ, ảnh hưởng đến tổng cộng 3,632 xe, mặc dù chưa có báo cáo nào về thương tích hay tai nạn liên quan đến những vấn đề này. Cụ thể:

Triệu Hồi Số 1: Vấn Đề Về Dây Điện Lỏng

Đợt triệu hồi lớn nhất ảnh hưởng đến 2.902 chiếc DBX sang trọng với lỗi dây điện lỏng trong hộp cầu chì bình ắc quy, có thể dẫn đến hiện tượng động cơ chết máy hoặc mất đèn pha và lái.

Aston Martin sẽ khắc phục vấn đề này bằng cách kiểm tra và thay thế các phần bị hư hỏng nếu cần, đồng thời thay thế các đai ốc răng cưa bằng đai ốc phẳng để tăng cường độ chắc chắn.

Triệu Hồi Số 2: Vòi Làm Mát Dầu Có Thể Bị Nổ

Một vấn đề khác liên quan đến vòi làm mát dầu có thể bị nổ, ảnh hưởng đến 720 chiếc DBX707 sản xuất từ 11 tháng 10 năm 2022 đến 30 tháng 6 năm 2023.

Vấn đề này do sự thay đổi trong quy trình sản xuất của nhà cung cấp và có thể dẫn đến mất dầu đột ngột, hư hỏng động cơ, và nguy cơ tai nạn hoặc cháy. Các chủ xe sẽ được liên hệ để thay thế vòi làm mát dầu miễn phí.

Triệu Hồi Số 3: Bu Lông Cố Định Trục Cánh Quạt Phía Trước Lỏng

Đợt triệu hồi cuối cùng liên quan đến 10 chiếc DBX 2021 tại Mỹ với lỗi bu lông cố định trục cánh quạt phía trước và bộ phận truyền động phía trước không được siết chặt đúng quy cách.

Sự cố này được phát hiện bởi một khách hàng ở Thụy Sĩ và được xác định là do thiếu hụt linh kiện trong thời kỳ đại dịch. Aston Martin sẽ liên hệ với chủ sở hữu để kiểm tra và siết chặt các bu lông cần thiết miễn phí.

Aston Martin khẳng định sẽ bắt đầu liên hệ với các chủ sở hữu xe bị ảnh hưởng từ ngày 22 tháng 4 để đảm bảo an toàn cho khách hàng và phương tiện của họ.​

Việc tiến hành ba đợt triệu hồi cùng lúc không chỉ thể hiện trách nhiệm của Aston Martin trước người tiêu dùng mà còn là bước đi quan trọng để củng cố niềm tin và uy tín của thương hiệu trong lòng công chúng. Đối mặt với khó khăn, Aston Martin vẫn kiên định trên hành trình cung cấp những chiếc xe đẳng cấp, an toàn và đáng tin cậy cho khách hàng của mình.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Aston Martin DBX

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe