Xe điện KIA EV3 ấn định thời điểm ra mắt, cùng kích thước với KIA Seltos

07:35 | 10/04/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Sau một thời gian hé lộ hình ảnh concept của EV3, mới đây, KIA tiếp tục thông báo thời gian ra mắt mẫu crossover chạy điện cỡ nhỏ này.

KIA EV3 dự kiến sẽ ra mắt khách hàng vào quý 3 năm 2024, đối đầu với các đối thủ như Volvo EX30, Peugeot e-2008 và Hyundai Kona EV. Xe sở hữu thiết kế hiện đại, cá tính với các đường nét góc cạnh, hình khối rõ ràng, hứa hẹn sẽ mang lại làn gió mới so với EV5 và EV9. Bản thương mại của KIA EV3 sẽ được điều chỉnh tinh tế hơn so với bản concept để phù hợp hơn với thực tế.

Kích thước của KIA EV3 tương đương KIA Seltos nhưng lại nổi bật với vẻ ngoài mạnh mẽ hơn, nhờ vào vòm bánh xe lớn và bộ mâm xe độc đáo. Phần đầu xe ấn tượng với cụm đèn LED tương tự như "người anh em" EV5, trong khi đèn hậu LED mảnh và dài sang hai bên, tôn lên chiều rộng của xe.

Nội thất của EV3 tiếp tục phong cách thiết kế tinh tế, tối giản đặc trưng, sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường như ghế từ vi sợi tự nhiên và cụm điều khiển trung tâm làm từ rễ nấm đã qua xử lý. Các tiện ích trong xe cũng được cải tiến, không đơn thuần sao chép từ bản concept.

Giống như EV5, EV3 cũng hỗ trợ cập nhật phần mềm tự động qua Internet và có thể được trang bị hệ thống bán tự lái AutoMode ở các phiên bản cao cấp. Xe được phát triển trên nền tảng E-GMP của Hyundai, với các tùy chọn pin 58kWh và 77,4kWh, cho phép di chuyển lên tới 482 km sau mỗi lần sạc.

Phiên bản tiêu chuẩn của KIA EV3 có thể chỉ có một động cơ điện, trong khi phiên bản cao cấp hơn sẽ có động cơ điện kép và dẫn động 4 bánh. Cũng như các mẫu xe khác trong dòng xe điện của KIA, EV3 dự kiến sẽ có phiên bản GT với công suất cao hơn và khung gầm được thiết lập thể thao hơn.

EV3 GT có thể sẽ được trang bị thêm bộ bodykit và các chi tiết nội thất độc đáo để phản ánh đặc tính thể thao. Giá khởi điểm của KIA EV3 là 28.000 bảng Anh (khoảng 883 triệu VNĐ). Mẫu xe này sẽ đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch "phổ biến ô tô điện" của KIA.

KIA đang nỗ lực để đạt mục tiêu bán ra 1 triệu xe điện hàng năm vào năm 2026 và hy vọng vượt qua mốc 1,6 triệu xe vào năm 2030.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: KIA EV3, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe