"Tiểu" Land Rover Defender đến từ Trung Quốc chính thức ra mắt thị trường Đông Nam Á

21:05 | 09/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe điện mới nhất của Chery mang tên iCar V23 chính thức được giới thiệu tại thị trường Indonesia.

Mẫu SUV được phát triển với sự hỗ trợ từ Zhimi Technology của Xiaomi, mang dấu ấn thiết kế lấy cảm hứng từ những chiếc xe địa hình biểu tượng như Mercedes-Benz G-Class, Land Rover Defender và Toyota Land Cruiser FJ40.

iCar V23 là sản phẩm thứ hai sau mẫu SUV iCar 03 được giới thiệu vào đầu năm nay. Mẫu xe nổi bật với kích thước nhỏ gọn: dài 4.220 mm, rộng 1.915 mm và cao 1.845 mm.

Điểm nhấn của thiết kế ngoại thất bao gồm đèn pha LED tròn, lưới tản nhiệt và cửa hút gió trên mui xe, mang lại vẻ đẹp mạnh mẽ và độc đáo.

Các chi tiết như cản trước và kính chắn gió phẳng gợi nhớ đến Jeep Wrangler, trong khi bề mặt tối giản và thanh bên được lấy cảm hứng từ Land Rover Defender.

Nội thất xe điện hiện đại này được trang bị màn hình thông tin giải trí lớn, vô lăng kiểu Defender và ghế bọc da cao cấp. Công nghệ ADAS Cấp 2+ với mảng cảm biến xung quanh thân xe hỗ trợ lái xe an toàn hơn.

Chery chưa tiết lộ chi tiết kỹ thuật của iCar V23 nhưng xác nhận sẽ có các phiên bản RWD và AWD, với dự kiến động cơ điện đơn và kép, sử dụng bộ pin của CATL mang lại phạm vi lái xe lên đến hơn 500 km cho phiên bản RWD.

Buổi ra mắt chính thức của iCar V23 dự kiến vào ngày 12/4, trước khi lần đầu tiên được trình làng tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 và sẽ có mặt trên thị trường Trung Quốc vào nửa cuối năm nay. Baojun Yep Plus của SAIC, Wulling và GM được xem là đối thủ chính của mẫu xe này.

Thông tin từ truyền thông Trung Quốc cho biết Zhimi Technology và Chery sẽ tiếp tục hợp tác phát triển từ sáu đến tám mẫu xe mới trong ba năm tới, hứa hẹn mang đến những bước tiến mới trong ngành công nghiệp ô tô điện tại Trung Quốc.

iCar V23 được xem là một bước tiến vững chắc cho thương hiệu Chery. Đồng thời còn là minh chứng cho khả năng và tiềm năng của các công ty Trung Quốc trong việc tạo ra những sản phẩm xe điện chất lượng cao, có khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe