Lộ diện loạt xe mới sắp ra mắt của KIA, "chiếm sóng" toàn phân khúc

18:36 | 09/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
KIA đang từng bước hoàn thiện kế hoạch phát triển sản phẩm từ xe du lịch đến xe thương mại trong tương lai không xa.

Trong lễ gặp mặt thường niên với các nhà đầu tư mới đây tại Seoul, Hàn Quốc, KIA đã công bố những dự án phát triển sản phẩm ấn tượng cho giai đoạn một năm rưỡi tới, hứa hẹn mang đến làn gió mới cho thị trường ô tô toàn cầu.

Trong số các thông báo đáng chú ý, KIA EV3 và KIA K4 hoàn toàn mới là hai dự án lớn được xác nhận sẽ ra mắt trong năm 2024.

KIA K4 vừa được ra mắt và đang trong quá trình chuẩn bị mở bán. Trong khi đó EV3 dù chưa chính thức ra mắt cũng đã khiến giới công nghệ và người hâm mộ phấn khích với những hình ảnh concept gần như hoàn chỉnh.

Năm 2024 cũng sẽ chứng kiến sự cập nhật của ba mẫu xe KIA nổi bật: SUV điện EV6, SUV Sportage - mẫu xe bán chạy hàng đầu của KIA và mẫu sedan chủ lực K8. Cả ba dòng xe này đều được ra mắt vào năm 2021 và sẽ được làm mới vào năm nay.

Hình ảnh phác họa KIA K8 và nội thất
Hình ảnh phác họa KIA K8 và nội thất
3838

KIA K8 dự kiến sẽ nhận được bản cập nhật giữa vòng đời với các thay đổi nhỏ về thiết kế và công nghệ, tiếp tục sử dụng khung gầm chung với Hyundai Grandeur/Azura và tập trung chủ yếu vào thị trường Hàn Quốc.

Phiên bản facelift của KIA EV6 không chỉ tập trung vào thiết kế mà còn chú trọng đến công nghệ, với khả năng bổ sung pin dung lượng lớn hơn và các tính năng công nghệ an toàn, giải trí cải tiến, bao gồm cả khả năng cập nhật phần mềm từ xa.

Ảnh phác họa KIA EV6 phiên bản nâng cấp
Ảnh phác họa KIA EV6 phiên bản nâng cấp

KIA Sportage facelift - mẫu xe được mong đợi nhất trong loạt xe mới, dù vẫn giữ kín nhiều chi tiết nhưng dự kiến sẽ có những cập nhật đáng kể về ngoại hình, lấy cảm hứng từ những mẫu xe mới như Sorento và Carnival.

Xem trước KIA Sportage qua bàn tay của NYMammath
Xem trước KIA Sportage qua bàn tay của NYMammath

Dự kiến, các phiên bản động cơ của Sportage sẽ được tinh chỉnh nhẹ để tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu, trong khi hộp số ly hợp kép sẽ được thay thế bằng hộp số tự động 8 cấp.

Nội thất Sportage facelift dự kiến sẽ được trang bị màn hình cong khổ lớn tương tự như trên Sorento, cùng với các cập nhật nhẹ về công nghệ kết nối, an toàn và tiện nghi.

Phác họa không gian nội thất KIA Sportage bản nâng cấp
Phác họa không gian nội thất KIA Sportage bản nâng cấp

Không dừng lại ở đó, KIA cũng đã lên kế hoạch mở rộng mảng xe thương mại với dòng PBV (Purpose Built Vehicles) hoàn toàn mới từ năm 2025, bắt đầu với các mẫu xe van và MPV cỡ trung và lớn, sau đó là các mẫu xe cỡ nhỏ.

Các dòng xe van điện đa năng này hứa hẹn mang đến sự linh hoạt và tiện ích cao cho người sử dụng, với khả năng "biến hình" giữa bán tải và van.

Qua loạt dự án và kế hoạch sản phẩm mới được công bố, KIA không chỉ khẳng định vị thế và sự sáng tạo trong lĩnh vực sản xuất ô tô mà còn cho thấy cam kết trong việc đáp ứng nhu cầu đa dạng và phong phú của người tiêu dùng trên toàn thế giới.​

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: kia, Xe mới

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe