"Trùm cuối" Mercedes C-Class nhận cọc tại Việt Nam, giá dự kiến gần 5 tỷ đồng

12:03 | 09/04/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Với công suất 680 mã lực, chiếc Mercedes-AMG C 63 S E Performance có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong vòng 3,4 giây.

Hồi hè năm 2023, đã từng có những thông tin hé lộ rằng mẫu siêu sedan Mercedes-AMG C 63 S E Performance có thể sẽ được mở bán tại thị trường Việt Nam vào tháng 11/2023, tuy nhiên phải đến nay (tháng 4/2024) những thông tin chi tiết hơn mới được tiết lộ.

Theo thông tin từ phía đại lý, Mercedes-AMG C 63 S E Performace dự kiến sẽ có mức giá 4,9 tỷ đồng và hiện khách hàng đã có thể đặt trước mẫu C-Class "trùm cuối" này.

Là dòng xe sở hữu công nghệ E Performance đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam, Mercedes-AMG C 63 S E Performance sẽ mang đến cho khách hàng Việt Nam những sự lực chọn mới mẻ cùng những công nghệ hiện đại, hứa hẹn mang lại cảm xúc lái vượt trội hơn nhiều so với những phiên bản còn lại.

Sở hữu động cơ 4 xi-lanh mạnh nhất thế giới

Là “người anh cả” trong phân khúc AMG C-Class – xe sedan hiệu năng cao cỡ trung, Mercedes-AMG C 63 S E Performance kế thừa những đặc điểm nổi bật nhất từ thương hiệu AMG danh tiếng.

Mẫu xe này hướng đến hình ảnh thể thao thuần túy cùng trải nghiệm tốc độ hoàn toàn khác biệt cho cộng đồng đam mê xe nhờ vào công nghệ tăng áp điện thừa hưởng từ đội đua F1 Mercedes-AMG Petronas. 

Hệ thống truyền động hybrid mạnh mẽ, kết hợp động cơ 4 xi-lanh 2.0L tăng áp và mô-tơ điện, tạo ra tổng công suất 680 mã lực và mô-men xoắn 1,020 Nm, giúp Mercedes-AMG C 63 S E Performance, bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3.4 giây.

Trong đó, động cơ 2.0L 4 xi-lanh tăng áp với công suất 476 mã lực là “trái tim" của Mercedes-AMG C 63 S E Performance, tạo ra hiệu suất vận hành vượt trội. Đây là động cơ 4 xi-lanh mạnh mẽ nhất trên thế giới hiện nay, giúp Mercedes-AMG C 63 S E Performance đạt tốc độ đáng kinh ngạc khi so sánh cùng các đối thủ trong cùng phân khúc. 

Hệ truyền động P3 Hybrid sở hữu công nghệ E Performance được xem là điểm khác biệt của Mercedes-AMG C 63 S E Performance. Với công nghệ hiện đại độc quyền từ AMG, C 63 S E Performance được trang bị thêm một mô-tơ điện công suất 204 mã lực gắn ở cầu sau kèm hệ thống vi sai điện tử và bộ truyền động 2 cấp.

Nếu như người “anh em” Mercedes-AMG C 43 4MATIC từng tự hào khi có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong vòng 4,6 giây với tốc độ lên tới 250km/h, thì C 63 S E Performance có hệ thống E Performance sản sinh tổng công suất 500 kW (680 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 1.020 Nm giúp thiết lập một tiêu chuẩn tốc độ mới khi tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây.

Khả năng sử dụng năng lượng linh hoạt

Được chế tạo tại Affalterbach, khối pin hiệu suất cao AMG, là nguồn năng lượng chính cho khối động cơ điện, sở hữu nhiều công năng thú vị.

Pin công suất 6.1 kWh cung cấp công suất liên tục 70 kW và đạt mức 150 kW trong 10 giây. Nhờ trọng lượng nhẹ chỉ 89 kg, pin đạt mật độ công suất cực cao 1,7 kW/kg - gấp đôi so với pin thông thường khi không có hệ thống làm mát trực tiếp. Người dùng có thể dễ dàng sạc pin tại trạm sạc, wallbox hoặc ổ cắm điện gia đình thông qua bộ sạc AC tích hợp 3,7 kW.

Nạp và xả năng lượng nhanh chóng cùng mật độ công suất cao giúp tối ưu hóa thời gian sử dụng và tái tạo năng lượng hiệu quả cho phép người lái có thể ngay lập tức sử dụng toàn bộ năng lượng khi leo dốc, đồng thời hệ thống cũng sẽ tái tạo năng lượng mạnh mẽ khi di chuyển xuống dốc.

Trọng lượng nhẹ góp phần nâng cao hiệu suất tổng thể của xe, mang đến trải nghiệm lái xe linh hoạt và thể thao.

Khi vận hành thuần điện, Mercedes-AMG C 63 S E Performance có thể đi được nhiều nhất 15km, tốc độ tối đa 125 km/h. Nguồn năng lượng được tái tạo liên tục chính là điểm khác biệt đáng chú ý, nhờ đó luôn mang đến khả năng vận hành linh hoạt, tăng tốc nhanh chóng khi xe bắt đầu khởi động.


Thiết kế C 63 S E Performance có nhiều điểm tương đồng với "đàn em" C 43, cả ở ngoại lẫn nội thất. Hiện giá xe chưa được hãng Đức công bố. Xe cạnh tranh với đối thủ BMW M3 Competition hay Audi RS4 nhưng cả hai đều chưa bán chính hãng ở Việt Nam.

Dòng C 63 cũng từng được Mercedes bán tại Việt Nam nhưng nguồn cung không đều và thường ngắt quãng. Lần gần nhất C 63 S đến tay khách Việt vào 2015. Tuy nhiên, chiến lược của hãng Đức sẽ thay đổi từ 2023 khi ngoài xe điện, hãng sẽ đẩy mạnh thêm mảng xe thể thao hiệu suất cao tại Việt Nam lẫn toàn cầu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Mercedes C-class, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe