Giật mình trước khả năng giữ giá của Hyundai Kona sau khi dừng bán trên thị trường

07:51 | 09/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sau khi nhường sân cho Hyundai Creta, mặc dù đã khai tử nhưng trên thị trường xe cũ, Hyundai Kona vẫn có một vị trí nhất định.

Hyundai Kona chính thức được giới thiệu tại Việt Nam vào năm 2018. Không mất nhiều thời gian, Hyundai Kona đã nhanh chóng tạo dấu ấn mạnh mẽ và trở thành đối thủ đáng gờm, cạnh tranh sòng phẳng với các mẫu xe đến từ Mỹ trong phân khúc này.

Dù TC Motor đã ngừng bán Hyundai Kona từ năm 2022, chiếc xe này vẫn tiếp tục là lựa chọn ưa chuộng trên thị trường xe cũ.

Điều này chứng tỏ rằng Kona vẫn giữ được giá trị và không mất giá quá nhanh so với nhiều dòng xe khác.

Trên thị trường xe đã qua sử dụng, chiếc Kona đời 2019 phiên bản động cơ 2.0 lít hiện được chào bán với giá trên 500 triệu đồng với số ODO khoảng 8 vạn kilomet.

Sự phổ biến và giá trị bền vững của Hyundai Kona trên thị trường xe cũ phản ánh nhu cầu lớn và sự hài lòng của khách hàng đối với mẫu xe này.

Đánh giá nhanh Hyundai Kona 2019

Hyundai Kona 2019 không chỉ gây ấn tượng mạnh mẽ với thiết kế độc đáo mà còn khẳng định vị thế nhờ vào hiệu năng ấn tượng.

Với số đo tổng thể 4.165 x 1.800 x 1.565 mm, trục cơ sở 2.600mm và khoảng sáng gầm xe 170mm, Hyundai Kona mang đến sự linh hoạt và thoải mái trong mọi hành trình.

Đặc trưng nổi bật của Hyundai Kona là lưới tản nhiệt Cascading Grill, một "chữ ký" mới mẻ của Hyundai tại thời điểm đó.

Kết hợp cùng cụm đèn định vị ban ngày DRL và đèn báo rẽ được thiết kế độc đáo, phân tách với cụm đèn chiếu sáng chính dưới dạng lật đổ truyền thống, mang lại vẻ ngoài hiện đại và cá tính.

Ở phía sau, phần đuôi xe được thiết kế đầy đặn, cùng cản gầm lớn, tạo nên sự vững chãi và mạnh mẽ cho tổng thể. Cặp đèn hậu mảnh mai nhưng sắc nét, cùng đèn phanh, đèn báo rẽ và đèn lùi được bố trí riêng biệt, hoàn thiện vẻ ngoài cuốn hút của xe.

Ngay ở thời điểm đó, khoang cabin của Hyundai Kona 2019 mang lại hơi thở mới với thiết kế tối giản, linh hoạt.

Màn hình cảm ứng IPS dựng đứng, giống như những mẫu xe châu Âu cao cấp như BMW hay Audi, tạo cảm giác sang trọng cho người dùng. Hệ thống điều hòa và các cửa gió được bố trí đối xứng, trong khi hệ thống nút bấm được sắp xếp gọn gàng, tạo sự thuận tiện tối đa.

Vô-lăng dạng ba chấu, bọc da, không chỉ tăng cảm giác chắc chắn khi cầm nắm mà còn tích hợp nhiều nút chức năng như điều chỉnh âm thanh, Cruise Control và đàm thoại rảnh tay, mang lại trải nghiệm lái xe đỉnh cao.

Hyundai Kona 2019 tại Việt Nam được trang bị hai tùy chọn động cơ: động cơ Atkinson MPI 2.0L với công suất tối đa 149 mã lực và mô-men xoắn cực đại 180 Nm và động cơ Gamma 1.6T-GDI cho công suất 177 mã lực, mô-men xoắn cực đại 265Nm, cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT.

Có thể nói, Hyundai Kona vẫn đang là sự lựa chọn đáng cân nhắc dành cho những khách hàng thực dụng. Mức giá trên thị trường xe cũ hiện tại chỉ tương đương giá lăn bánh của các dòng xe đô thị hạng A cũng là một yếu tố hấp dẫn của dòng xe này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Kona

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe