Suzuki Jimny chính thức ra mắt khách Việt, chốt giá từ 789 triệu đồng

06:50 | 10/04/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Tại Việt Nam, Suzuki Jimny dường như sẽ không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp tuy nhiên với mức giá khoảng 800 triệu đồng cũng sẽ khiến nó kén khách mua.

Ngày 9/4, Suzuki Jimny đã chính thức được công bố giá bán tại thị trường Việt Nam. Theo công bố từ Suzuki, mẫu xe này có hai phiên bản với sự khác biệt chủ yếu ở màu sơn: phiên bản một màu có giá 789 triệu đồng, trong khi phiên bản hai màu được niêm yết với giá 799 triệu đồng. Tất cả đều được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản.

Dù thuộc phân khúc A với kích thước nhỏ, tương tự như Toyota Raize hay Kia Sonet, giá bán của Jimny lại khá cao. Điều này có thể được giải thích qua việc xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và định vị là một mẫu xe dành cho những người đam mê địa hình với khả năng off-road ấn tượng.

Suzuki Jimny có gì nổi bật?

Suzuki Jimny nổi bật với hai điểm chính: thiết kế và trang bị phù hợp cho việc off-road.

Về thiết kế, Jimny sở hữu dáng vẻ vuông vức mạnh mẽ, tương tự như những mẫu SUV off-road cỡ lớn như Mercedes-Benz G-Class hay Land Rover Defender phiên bản trước.

Bộ cản trước và sau được thiết kế để tối ưu hóa khả năng vượt địa hình với các góc tấn công, góc thoát và góc vượt dốc ấn tượng. Khung gầm loại sắt xi rời (body-on-frame) mang đến khả năng vận hành ổn định trên mọi hình thái địa hình.

Động cơ 1.5L của Jimny, mặc dù không quá mạnh mẽ với 101 mã lực và mô-men xoắn 130 Nm, nhưng bù lại, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4WD với các chế độ 2H, 4H và 4L, cùng hệ thống treo cầu cứng 3 liên kết và phanh giả lập vi sai hạn chế trượt LSD, giúp xe dễ dàng vượt qua những điều kiện địa hình khó khăn.

Tuy nhiên, Jimny lại không được trang bị nhiều tiện ích hiện đại và công nghệ an toàn. Ngoại thất của xe có cụm đèn LED projector với tính năng tự động bật/tắt và gương chiếu hậu chỉnh điện.

Nội thất nổi bật với màn hình cảm ứng 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay, Android Auto và điều hòa tự động. Trang bị an toàn bao gồm hệ thống hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo, camera lùi, cảm biến va chạm phía sau và 6 túi khí, nhưng không quá nổi bật so với các tiện nghi khác trên thị trường.​

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Suzuki Jimny, SUV, offroad

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe