Porsche 911 Dakar đầu tiên về Việt Nam trong 2024 thuộc sở hữu của một đại gia miền Nam?

09:22 | 01/06/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc Porsche 911 Dakar thứ 4 về Việt Nam đã bị bắt gặp trên đường vận chuyển vào khu vực phía Nam, nhiều khả năng sẽ là Tp. Hồ Chí Mình.

Cách đây 3 tuần, trên mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh về một chiếc xe thể thao giới hạn Porsche 911 Dakar xuất hiện tại một trạm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội. Tại thời điểm đó, chưa ai rõ chiếc xe này sẽ về đâu. Mới đây, một cư dân mạng đã quay được cảnh chiếc Porsche 911 Dakar này được vận chuyển bằng xe cứu hộ ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Chiếc Porsche 911 Dakar trên đường vận chuyển về Tp. Hồ Chí Minh
Chiếc Porsche 911 Dakar trên đường vận chuyển về Tp. Hồ Chí Minh

Được biết, dòng xe Porsche 911 Dakar chỉ được sản xuất giới hạn 2.500 chiếc trên toàn thế giới, và đây là chiếc thứ 4 có mặt tại Việt Nam. Ngoại thất của chiếc xe này có màu xanh nhạt giống như chiếc thứ 2, chỉ khác là không có tùy chọn con số ở hai bên cửa. Một số tin đồn cho rằng, chủ nhân của chiếc Porsche 911 Dakar này là một nhà sưu tập xe khá có tiếng ở Việt Nam.

Porsche 911 Darkar có gì nổi bật?

Hiện tại, dòng xe thể thao giới hạn Porsche 911 Dakar đang được đại lý chính hãng trong nước phân phối với giá bán từ 15,3 tỷ đồng. Mức giá này chưa bao gồm các tùy chọn thêm và chi phí lăn bánh. Cả ba chiếc về nước trước đó đều đã có chủ nhân, với hai xe ở TP.HCM và một xe ở Hà Nội.

Điểm mạnh của Porsche 911 Dakar là khoảng sáng gầm cao hơn 50 mm và có thể tăng thêm 30 mm nữa ở chế độ High Level. Chế độ này phục vụ việc chạy off-road, được kích hoạt thông qua núm xoay trên vô lăng, giúp Porsche 911 Dakar dễ dàng vượt qua các gờ giảm tốc cao và ổ gà mà không lo bị cạ gầm.

Dưới nắp ca-pô của Porsche 911 Dakar là khối động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp kép, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 473 mã lực và mô-men xoắn cực đại 570 Nm.

Động cơ này kết hợp với hộp số tự động PDK 8 cấp, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hệ thống đánh lái cầu sau, nhờ đó giúp mẫu xe thể thao này dễ dàng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong 3,4 giây, với vận tốc tối đa bị giới hạn ở mức 240 km/h.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Porsche 911 Dakar, coupe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe