Siêu phẩm Anh Quốc Aston Martin DB12 ra mắt chính hãng tại Việt Nam, giá khởi điểm chỉ từ 19,5 tỷ đồng

06:09 | 01/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe thể thao danh tiếng Anh Quốc - Aston Martin DB12 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với mức giá khởi điểm 19,5 tỷ đồng.

Tất nhiên, con số này có thể tăng lên nếu khách hàng lựa chọn thêm các tùy chọn cá nhân hóa hoặc các "option" nâng cấp khác.

Aston Martin DB12 thuộc dòng xe Grand Tourer (GT), được thiết kế tối ưu hóa sự thoải mái cho những chuyến đi dài nhưng vẫn đảm bảo yếu tố thể thao mạnh mẽ.

Mẫu xe này thay thế cho dòng DB11 trước đây và đánh dấu một kỷ nguyên mới trong lịch sử của Aston Martin với công suất mạnh mẽ hơn, khả năng vận hành ấn tượng hơn và tiện nghi nội thất cao cấp hơn.

Đây là lý do mà Aston Martin tự hào gọi DB12 là chiếc Super Tourer đầu tiên trên thế giới và là "phiên bản DB hoàn thiện nhất trong lịch sử thương hiệu".

Thiết kế của Aston Martin DB12 nổi bật với cụm lưới tản nhiệt lớn hơn nhiều so với DB11, chiếm gần như toàn bộ phần đầu xe.

Đèn pha LED mới cùng với huy hiệu mới của Aston Martin nằm phía trên, còn phía dưới là bộ chia gió cải tiến. Thiết kế bên hông và đuôi xe DB12 không thay đổi nhiều so với "người tiền nhiệm".

Trái ngược với ngoại thất, nội thất của DB12 khác biệt hoàn toàn so với DB11. Nội thất xe được làm từ chất liệu da nhân tạo Alcantara và sợi carbon cao cấp, mang đến sự sang trọng và hiện đại.

Bệ trung tâm được thiết kế nghiêng thay vì vuốt xuống như thác nước như các mẫu Aston Martin trước đây.

Màn hình trung tâm 10,25 inch sử dụng hệ điều hành mới do chính Aston Martin phát triển, thay thế cho hệ điều hành mượn từ Mercedes-Benz như trên DB11.

Hệ điều hành mới này được đánh giá cao hơn về tính hiện đại và phản hồi nhanh hơn. Hệ thống giải trí mới đã có kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, mang lại tiện ích cao hơn cho người dùng.

Aston Martin DB12 được trang bị tiêu chuẩn 11 loa do chính hãng phát triển với công suất 390W. Đối với những khách hàng yêu cầu chất lượng âm thanh đỉnh cao, Aston Martin cung cấp tùy chọn 15 loa công suất 1.170W do Bowers & Wilkins phát triển.

Về hệ dẫn động, Aston Martin DB12 không còn tùy chọn động cơ V12 mà chỉ có duy nhất động cơ V8 mã M177 dung tích 4.0L tăng áp kép mượn từ Mercedes-AMG.

Tuy nhiên, động cơ này đã được Aston Martin tinh chỉnh để đạt công suất tối đa 671 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,5 giây.

Để tương xứng với sức mạnh động cơ, DB12 được trang bị tiêu chuẩn phanh gang đúc với đường kính 400 mm ở phía trước và 360 mm ở phía sau, cùng các rãnh và lỗ thông hơi để cải thiện khả năng tản nhiệt.

Ngoài ra, khách hàng có thể tùy chọn phanh gốm Carbon Ceramic Brake (CCB) cao cấp hơn, mang lại hiệu suất phanh vượt trội và chịu được nhiệt độ lên đến 800°C.

Hệ thống treo của Aston Martin DB12 sử dụng giảm xóc thích ứng mới cùng thanh chống lật cứng hơn để đảm bảo cấu trúc xe chịu được công suất mạnh hơn.

0505
0505
0707
0707
0909
0909

Xe có ba chế độ lái hiệu suất cao là GT, Sport và Sport+, tự động tùy chỉnh hệ thống treo để mang lại trải nghiệm lái thể thao hơn, trong khi các chế độ lái thường ưu tiên sự tiện nghi và êm ái tối đa.

Theo Aston Martin Việt Nam, khách hàng có thể đặt thêm các tùy chọn cá nhân hóa cho mẫu DB12. Mặc dù phiên bản mui trần không xuất hiện tại sự kiện ra mắt, Aston Martin vẫn nhận đặt hàng và thời gian giao xe có thể lên tới 6 tháng đối với các đơn đặt hàng riêng.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Aston Martin DB12

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe