Hyundai Accent 2024 bị cắt những trang bị, tính năng gì khi về Việt Nam?

19:28 | 31/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Bước sang thế hệ mới, Hyundai Accent 2024 sở hữu nhiều nâng cấp đáng chú ý nhưng vẫn khuyết thiếu một số trang bị so với xe ở thị trường quốc tế, cả tiện nghi lẫn an toàn.

Ngày 30/5, Hyundai Thành Công chính thức giới thiệu thế hệ thế của mẫu sedan cỡ B - Accent. Theo đó, xe sẽ có 4 phiên bản 1.5 MT, 1.5 AT, 1.5 AT Đặc biệt và 1.5 AT Cao cấp cùng giá bán dao động từ 439 - 569 triệu đồng.

Bên cạnh việc Hyundai Accent 2024 được nâng cấp toàn diện từ thiết kế, trang bị, khung gầm cho đến khả năng vận hành, người tiêu dùng cũng khá quan tâm về những tính năng, trang bị của xe bị cắt so với phiên bản quốc tế.

Đây là một điều thường thấy không chỉ Hyundai Accent mà hầu hết các mẫu xe đang có mặt trên thị trường, mục địch là để giảm giá thành của xe khiến chúng dễ tiếp cận hơn tới người tiêu dùng. Một trường hợp khác là những trang bị, tính năng không quá hữu dụng đối với người tiêu dùng Việt cũng sẽ được lược bỏ bớt.

Vậy so với phiên bản quốc tế, Hyundai Accent 2024 đã bị cắt những tính năng, trang bị gì?

So với phiên bản Hyundai Accent đang bán tại Ấn Độ - thị trường quốc tế đầu tiên đón nhận Hyundai Accent thế hệ mới, bản bán tại Việt Nam chủ yếu bị cắt bỏ về mặt trang bị tiện nghi và an toàn.

Trang bị tiện nghi

Ở bên ngoài, gương chiếu hậu có chỉnh/gập điện và sấy kính nhưng không có tính năng tự động gập. Trong khi đó, màn hình giải trí trung tâm có kích thước 8 inch trong khi bản đang bán tại Ấn Độ có kích thước lên tới 10 inch trên các phiên bản cao cấp.

Nội thất của xe bị cắt bỏ ghế lái chỉnh điện (bản cao nhất chỉ chỉnh cơ), rèm che nắng phía sau (xe tại Ấn Độ) và cửa sổ trời - trang bị vốn xuất hiện trên đời cũ.

Bù lại, Accent mới có tính năng làm mát hàng ghế trước, đây là trang bị độc quyền trong phân khúc, khá thiết thực với thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, hệ thống âm thanh của xe chỉ có 6 loa thường, không phải 8 loa Bose như thị trường quốc tế.

Trang bị an toàn

Về trang bị an toàn, bản cao cấp nhất của Hyundai Accent 2024 sở hữu gói công nghệ Hyundai SmartSense nhưng so với xe tại thị trường quốc tế thì bị thiếu tính năng điều khiển hành trình thích ứng có Stop & Go. So với đối thủ Honda City, các trang bị thông minh này cũng ít tính năng hơn.

Tuy khuyết thiếu một số tính năng nhưng nhìn chung, hàm lượng trang bị của Hyundai Accent 2024 vẫn khá hấp dẫn khi đặt lên bàn cân cùng Toyota Vios và Honda City.

Chuyên gia nói gì?

Theo giới chueyen gia, việc điều chỉnh "option" như vậy là chiến lược hợp lý nhằm giữ giá bán của Accent mới ở mức cạnh tranh (439-569 triệu đồng). Toyota Vios đang có giá bán lẻ đề xuất dao động 458-545 triệu đồng còn Honda City khởi điểm từ 559 triệu và cao nhất tới 609 triệu đồng.

Nếu sở hữu đầy đủ các tính năng giống thị trường quốc tế, Hyundai Accent 2024 tại Việt Nam nhiều khả năng sẽ có giá cao nhất gần 600 triệu đồng. Khi đó, khách Việt sẽ có xu hướng chuyển sang Honda City do mẫu xe này thường được hãng tặng 50% lệ phí trước bạ, ngoài ra còn có yếu tố thương hiệu Nhật.

Thiếu 1 số tính năng cũng là "dư địa" để Hyundai Thành Công bổ sung cho các phiên bản sau của Accent.

Với giá bán lên tới 569 triệu đồng ở bản cao nhất, Hyundai Accent 2024 đắt hơn 24 triệu đồng so với Toyota Vios. Biến thể này sẽ phù hợp với những người dùng ưa thích sự hỗ trợ từ các tính năng an toàn chủ động cùng trang bị tiện nghi đầy đủ, nhưng không muốn chi tới 609 triệu đồng để mua Honda City.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Accent, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe