Huawei chuẩn bị sản xuất xe điện siêu cao cấp, "ngang tầm" Maybach và Rolls-Royce

14:17 | 31/05/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Huawei vừa công bố liên doanh mới với một nhà sản xuất ô tô Trung Quốc. Dù chưa có tên chính thức nhưng CEO của Huawei đã đưa ra những tuyên bố táo bạo về các sản phẩm tương lai.

Ông Yu Chengdong - người đứng đầu bộ phận Giải pháp Xe hơi Thông minh của Huawei, cho biết rằng mối quan hệ hợp tác với JAC nhằm mục tiêu vượt qua các thương hiệu lừng danh như Maybach và Rolls-Royce về độ sang trọng và thoải mái.

Cụ thể hơn, ông Chengdong nói: “Đúng vậy, tên của liên doanh Huawei - JAC vẫn chưa được quyết định. Đây có thể là một chiếc xe có giá trị triệu đô, rất cao cấp.

Mục tiêu của chúng tôi vượt xa mức của Maybach và Rolls-Royce Phantom, hướng tới dòng xe sang trọng hơn, cao cấp hơn và thoải mái hơn họ.”

Một chiếc xe điện Trung Quốc có giá khoảng 1 triệu Nhân Dân tệ (khoảng 3,5 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại) thách thức các thương hiệu lừng danh như Rolls-Royce Phantom và Mercedes-Maybach S-Class về độ tinh tế nghe có vẻ tham vọng.

Nhưng đó chính là mục tiêu mà CEO của Huawei đã đặt ra cho liên doanh hợp tác mới của họ nhằm phá vỡ thị trường xe siêu sang.

Mẫu xe đầu tiên từ liên doanh mới này được đồn đại là một chiếc sedan rộng rãi với hệ truyền động hoàn toàn bằng điện. Chiếc xe điện siêu sang này dự kiến sẽ ra mắt vào quý 4 năm 2024, định vị mình như một đối thủ trực tiếp với các mẫu xe hàng đầu như BMW i7 và Mercedes-Benz EQS.

Thương hiệu ô tô mới được tạo ra bởi Huawei và JAC sẽ đại diện cho “lĩnh vực thứ 4” của dự án HIMA.

Sản phẩm siêu sang này sẽ nằm trên các liên doanh hiện tại của Huawei như dòng cao cấp Stelato (với BAIC), dòng tầm trung Luxeed (với Chery) và dòng xe SUV AITO (với Seres).

Cả bốn thương hiệu đều nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ, nhấn mạnh các tính năng công nghệ cao và tính thực tiễn trong chiến lược tiếp thị của mình.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ QQ của Trung Quốc, Yu Chengdong tiết lộ rằng ông thay phiên lái chiếc sedan Luxeed S7 và chiếc SUV Aito M9 hàng ngày.

Ông ca ngợi cả hai mẫu xe này là những sản phẩm xuất sắc, nhấn mạnh công nghệ LiDAR và các tính năng an toàn của chúng là “thực sự đi trước toàn ngành”.

Ngoài ra, ông cũng bày tỏ sự tự hào về phạm vi hoạt động ấn tượng của các mẫu xe do Huawei hỗ trợ, dao động từ 705 - 855 km, vượt qua các sản phẩm của các nhà sản xuất đối thủ.

Yu Chengdong cũng được hỏi về các nguyên tắc từ ngành công nghiệp điện thoại di động có thể được áp dụng vào lĩnh vực ô tô. Theo CEO này, những nguyên tắc này bao gồm trải nghiệm người dùng, sự hài lòng của khách hàng, chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng.

Với những kế hoạch đầy tham vọng này, Huawei và JAC đang hướng tới việc tạo ra những chiếc xe điện siêu sang, không chỉ cạnh tranh về công nghệ mà còn về độ tinh tế và tiện nghi.

Liên doanh mới này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều bất ngờ và đột phá trong ngành công nghiệp ô tô, đồng thời khẳng định vị thế của Huawei trong lĩnh vực công nghệ cao và sự đổi mới không ngừng.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe