Nissan Kicks 2022 được xác nhận bán tại Việt Nam, tiêu thụ xăng chỉ ngang xe máy

14:28 | 09/09/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Theo các tư vấn bán hàng, đối thủ của Kia Seltos và Toyota Corolla Cross sẽ ra mắt ngay thời điểm cuối tháng 9/2022.

Hồi tháng 6 năm nay, những hình ảnh đầu tiên về chiếc Nissan Kicks 2022 đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam đã được chia sẻ rộng rãi, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Đây sẽ là mẫu xe đầu tiên của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản ra mắt khách Việt được trang bị động cơ e-Power.

Mới đây, trên trang chủ của Nissan Việt nam cũng đã xác nhận rằng sẽ sớm ra mắt mẫu crossover hạng B này như một phần của chiến lược phát triển mới. Điều khiến nhiều người quan tâm chính là giá bán có đúng là từ 650 triệu đồng như các tư vấn bán hàng mời chào hay không.

"Tại Việt Nam, xe xăng-điện lai nói chung được xem là lựa chọn phù hợp để chuyển dịch sang phương tiện "xanh", trong bối cảnh hạ tầng giao thông và số lượng trạm sạc điện còn ít. Đặc biệt, công nghệ e-Power tỏ ra nổi trội hơn khi sở hữu những điểm mạnh của ô tô thuần điện, đồng thời khắc phục được hạn chế của chính loại xe mới này." - Nissan Việt Nam chia sẻ.

"Đây cũng là lý do Nissan lựa chọn công nghệ e-Power trong chiến lược phát triển tại Việt Nam, bằng việc sẽ mắt mẫu Kicks sử động cơ này trong thời gian tới. Đại diện hãng xe Nhật Bản cho biết định hướng này góp phần vào việc giảm phát thải và giải quyết thực trạng cơ sở hạ tầng còn nhiều hạn chế, số lượng trạm sạc công cộng cho xe điện còn thiếu tại Việt Nam".

Trước đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã công khai thông tin về động cơ cũng như mức tiêu thụ nhiên liệu của Nissan Kicks 2022.

Theo đó, mẫu crossover hạng B nhà Nissan sẽ được cung cấp tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản E và V, sử dụng chung một khối động cơ hybrid e-Power (lai điện). Hệ truyền động này là sự kết hợp giữa một động cơ xăng 1.2L, 3 xy-lanh có sức mạnh 79 mã lực/130Nm cùng một mô-tơ điện có sức mạnh 129 mã lực/260 Nm.

Với e-Power, động cơ xăng sẽ cung cấp năng lượng qua bộ chuyển đổi, thiết bị này sẽ quyết định chuyển năng lượng cho mô-tơ điện hay pin, tùy theo điều kiện vận hành. Hộp số tự động vô cấp CVT. Pin 1,57 kWh nằm dưới hàng ghế trước.

Nissan Kicks 2022 có 4 chế độ lái: Normal, S, Eco và EV, đi cùng công nghệ e-Pedal cho phép người lái khởi động, tăng tốc hoặc giảm tốc và dừng xe bằng cách sử dụng một bàn đạp duy nhất.

Điểm đặc biệt nhất chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc, thậm chí là chỉ ngang so với một chiếc xe máy. Theo công bố, khả năng thiêu thụ nhiên liệu của Nissan Kicks 2022 trong đô thị là 6,1 lít/100km, hỗn hợp là 4,6 lít/100km và trong đô thỉ chỉ 2,2 lít/100km.

Với 2 thế mạnh trên, mẫu xe nhà Nissan được hy vọng sẽ có nhiều "đất diễn" tại thị trường Việt Nam trong bối cảnh những lựa chọn về xe lai điện vẫn còn quá hạn chế và giá xăng diễn biến phức tạp trong thời gian vừa qua.

Nissan Kicks thuộc phân khúc SUV cỡ B, cạnh tranh với Toyota Corolla Cross, Kia Seltos, Honda HR-V, Mazda CX-3 và Mazda CX-30. Đây là mẫu xe tiền nhiệm của Nissan Juke từng bị khai tử tại Việt Nam vì doanh số nghèo nàn.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Nissan Kicks, crossover

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe