Nội thất xe BMW và MINI sẽ được chế tạo bằng vật liệu thuần chay từ 2023

17:29 | 08/09/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Với các vật liệu chế tạo thân thiện với môi trường, BMW hy vọng sẽ giảm được 85% lượng khí thải tạo ra trong quá trình sản xuất da bọc xe truyền thống của hãng.

Chế tạo da bò là một công đoạn gây hại đến môi trường xung quanh bởi con bò tạo ra nhiều khí metan. Thậm chí, những khu rừng nhiệt đới đôi khi còn bị chặt phá để làm nơi chăn nuôi bò.

BMW cho biết, 80% lượng khí thải được tạo ra trong quá trình sản xuất da bọc ghế cho xe của thương hiệu này đến từ khí metan do bò thải ra. Con số này lớn hơn nhiều so với 20% còn lại được tạo ra trong quá trình xử lý và thuộc da, vì vậy hãng đang "loại bỏ" dần những con bò ra khỏi dây chuyền sản xuất xe của mình.

Một phần trong cam kết trung hòa các-bon về khí hậu vào năm 2050, BMW sẽ phát triển những sản phẩm thay thế da bò nhưng vẫn tạo nên những sản phẩm tốt về cả chất lượng và thẩm mỹ.

Hãng đang tập trung nghiên cứu để đảm bảo các loại vật liệu này sẽ luôn sẵn sàng cho những khó khăn có thể xảy ra trong một chiếc xe hơi, đặc biệt là sử dụng để bọc vô-lăng.

Nhà sản xuất ô tô có kế hoạch cung cấp nội thất với các bề mặt tiếp xúc hoàn toàn thuần chay, nhưng vẫn sẽ có một số thành phần sử dụng các sản phẩm từ động vật. Chúng bao gồm: gelatin được sử dụng cho lớp phủ bảo vệ, lanolin trong sơn, mỡ động vật làm phụ gia trong một số chất đàn hồi và sáp ong làm chất trợ dung cho sơn - và một số loại sản phẩm khác.

Ngoài ra, BMW đang nghiên cứu để làm cho các vật liệu khác vốn đã thuần chay như thảm có thể dễ tái chế hơn. Điều này có thể thực hiện được bằng cách chế tạo chúng từ một vật liệu duy nhất (không phải hỗn hợp), dễ phần hủy và có thể tái sử dụng sau này, có thể giảm 23.000 tấn CO2 và 1.600 tấn chất thải mỗi năm.

Nhà sản xuất ô tô của Đức sẽ xem xét cung cấp các phiên bản tùy chọn sử dụng vật liệu thuần chay trên nội thất cho một số dòng xe thuộc thương hiệu BMW và MINI, bắt đầu từ 2023.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: bmw, mini

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe