Toyota Hilux 2023 chính thức ra mắt, thêm trang bị đấu với Ford Ranger

11:52 | 09/09/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Australia chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp mẫu bán tải Toyota Hilux với nhiều chi tiết đáng giá.

Nhìn chung, Toyota Hilux 2023 không thay đổi quá nhiều về mặt ngoại hình hay thông số động cơ kỹ thuật. Để tăng tính nhận diện trong thế hệ nâng cấp, Hilux 2023 đã thiết kế mở rộng những tấm ốp chắn bùn. Nhờ vậy mà trong chiếc xe lại có phần hầm hố và mạnh mẽ hơn hẳn phiên bản cũ.

Toyota Hilux 2023 giữ nguyên khối động cơ Turbo Diesel 2.8L, 4 xylanh cho công suất cực đại 201 Hp cùng momen xoắn 500 Nm. Kết hợp với khối động cơ là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 2 cầu.

Ở phiên bản nâng cấp mới, Toyota Hilux 2023 chú trọng đến hệ thống hỗ trợ khả năng vận hành. Bao gồm hệ thống treo đã tùy chỉnh với đòn treo trước và thanh cân bằng được bố trí dài hơn. Trong khi đó, bộ phận giảm xóc phía trước cũng được điều chỉnh lại nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động.

Trục sau xe Hilux 2023 được thiết kế dài hơn. Đặc biệt, ở phiên bản cao cấp nhất sẽ có thêm thanh cân bằng phía sau. Toyota nói rằng đây chính là chi tiết giúp tăng khả năng chống lật lên tới 20% cũng như giúp tăng cảm giác lái khi vào cua hay chuyển làn. 

Những khác biệt của Hilux 2023 còn nằm ở hệ thống phanh. Ở phiên bản mới, phanh đĩa sau có lỗ thông gió được sử dụng thay cho phanh tang trống. Phanh đĩa trước có đường kính 432 mm, lớn hơn bản cũ 25mm. Bộ vành hợp kim 18 inch sẽ thay thế cho vành cũ 17 inch.

Bên cạnh đó, phiên bản cao cấp nhất sẽ có thêm những tính năng như:

  • Thùng mở trượt
  • Ghế trước có sưởi
  • Ghế bọc da
  • Camera 360
  • Hệ thống âm thanh 9 loa

Hiện tại, Toyota Việt Nam đã tạm ngừng nhập khẩu dòng xe Hilux từ tháng 1/2022 do không đáp ứng được quy định mới về khí thải. Tại Việt Nam, Toyota Hilux được bán với 4 phiên bản, tùy chọn động cơ diesel 2.4L hoặc 2.8L, giá bán 628-913 triệu đồng.

Trong năm 2021, mẫu xe này đạt tổng doanh số 4.413 xe, xếp thứ 2 trong phân khúc bán tải sau Ford Ranger (15.650 xe). Vẫn chưa biết liệu Toyota Việt Nam có tiếp tục phân phối Hilux trong tương lai hay không? Nhưng sự biến mất của mẫu xe này trên thị trường là điều khá đáng tiếc. Bởi Hilux được xem là một trong những lựa chọn bán tải phổ biến tại Việt Nam và là đối trọng đáng gờm nhất của Ford Ranger.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: toyota hilux

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe