Người trong cuộc nói gì về chiếc gương 'gây tranh cãi' của Mercedes EQS mới ra mắt

12:04 | 17/04/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
EQS hiện đang là mẫu xe điện sang trọng bậc nhất trong dòng sản phẩm của Mercedes, tuy nhiên nó lại không được trang bị công nghệ camera

Được đánh giá là mẫu xe điện đầu bảng của Mercedes, EQS vừa ra mắt chính là phiên bản chạy điện của S-Class đình đám. Mẫu sedan thuần điện sở hữu một "vũ trụ công nghệ" từ hệ dẫn động AWD, động cơ kép cho đến màn hình Hyperscreen 56 inch.

Tuy nhiên, một trang bị xuất hiện trên EQS sẽ khiến cho nhiều người phải ngạc nhiên đó chính là cụm gương chiếu hậu kiểu dáng truyền thống trong khi đã rất nhiều mẫu xe của thương hiệu khác sở hữu công nghệ camera bên thay thế. 

Mercedes-Benz EQS vừa ra mắt
Mercedes-Benz EQS vừa ra mắt

Lý giải với trang tin Automotive News Europe, CEO Daimler Ola Kallenius cho biết EQS không dùng camera bên hoàn toàn không liên quan tới việc luật pháp hiện tại chưa có cơ chế kiểm soát và xử lý trang bị này. Việc này chủ yêu liên quan tới tính khí động học của chiếc xe khi AMG sở hữu mâm xe 19 inch, và chế độ Thể thao...

Gương chiếu hậu truyền thống trên EQS
Gương chiếu hậu truyền thống trên EQS

"Các nghiên cứu cho đến nay đã phát hiện ra rằng một phần không nhỏ khách hàng, khi họ có màn hình bên trong xe để xem những gì đang xảy ra phía sau, họ sẽ bị say tàu xe." - Đại diện của Mercedes cũng chia sẻ thêm.

Mercedes sẽ không đi theo hướng giới thiệu "công nghệ vì lợi ích trước mắt của nó", nhưng hãng sẽ sẵn sàng với ý tưởng thay gương chiếu hậu bằng camera bên một khi công nghệ này đã được thiết kế sao cho phù hợp hơn với những mẫu xe điện của hãng.

(Công nghệ gương chiếu hậu 'lai' được trang bị trên xe Hyundai)

Hiện công nghệ camera bên thay gương chiếu hậu đã được áp dụng trên một số mẫu xe như Audi E-Tron, Honda E hay Lexus ES... Tuy nhiên ở thời điểm hiện ta, một công nghệ khác có thể chiều lòng cả hai 'thái cực' đang được Hyundai/Kia sử dụng là gương bên truyền thống nhưng có gắn thêm camera truyền hình ảnh trực tiếp về cụm màn hình phía sau vô -lăng, sẽ hiển thị khi đèn xi-nhan đang hoạt động.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mercedes eqs, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe