Mercedes hé lộ mẫu xe điện mới, sang trọng nhưng giá cả phải chăng

10:25 | 17/04/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Dự kiến mẫu xe này có tên là EQB và khách hàng sẽ không phải trả một cái giá qua cao để sở hữu nó.

Mercedes-Benz vừa ra mắt mẫu xe điện EQS sang trọng với điểm nhấn là màn hình Hyperscreen cùng mức giá khởi điểm khá cao từ 110.000 USD. Tuy nhiên, thương hiệu xe Đức cũng vừa hé lộ thêm một mẫu xe điện mới với tên gọi EQB. Được biết giá của mẫu xe này sẽ không vượt quá 6 con số (USD).

Ngoài những hình ảnh được vừa được hé lộ, Mercedes rất kín tiếng về mẫu SUV điện EQB này. Được biết, EQB từng được phát hiện khi chạy thử trên đường đua nổi tiếng Nurburgring vào năm ngoái. Nhà sản xuất cũng tuyên bố rằng, mẫu EQB sẽ chính thức được giới thiệu vào ngày mai, 18/4. 

Theo Mercedes, mặc dù EQB có kích thước nhỏ gọn nhưng mẫu xe này vẫn có đủ không gian dành cho 7 người ngồi. Nếu gập hết hàng ghế sau, dung tích để hành lý có thể lên tới 1.700 lít tương tự như trên mẫu GLB-class. Điều này không quá ngạc nhiên khi EQB chính là phiên bản chạy điện của GLB. 

SUV điện EQB cũng sở hữu kích thước tương tự GLB nhưng khác biệt xuất hiện ở phía sau, không còn đường mái giống như coupe thời thượng để tạo cảm giác thoải mái hơn cho những hành khách ở hàng ghế cuối cùng. Đoạn giới thiệu cũng cho thấy EQB sẽ xuất hiện công nghệ đèn LED giống như trên "người anh" EQS.

Nhiều khả năng EQB sẽ chỉ có một biến thể động cơ duy nhất với sức mạnh khoảng 268 mã lực. Mẫu SUV điện nhỏ nhất của Mercedes là EQA hiện đang có phạm vi di chuyển khoảng 486 km. Với khối lượng nặng hơn đáng kể của mình, EQB được dự đoán là khó có thể đạt được con số như "người đàn em".

Mercedes EQB dự kiến sẽ ra mắt đầu tiên tại 2 thị trường lớn là Trung Quốc và châu Âu trước khi có mặt tại các thị trường khác vào năm 2022.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mercedes eqb, SUV, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe