Mua Toyota Raize các thêm 30 triệu đồng để nhận xe sớm, liệu có đáng?

15:29 | 04/11/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mặc dù chưa ra mắt chính thức tại thị trường Việt, Toyota Raize đã tạo ra một "cơn sốt" mới khi ghi nhận một lượng đặt xe lớn, tuy nhiên vẫn không tránh khỏi trường hợp "bia kèm lạc".

Toyota Việt Nam xác nhận sẽ ra mắt chính thức Toyota Raize vào 19h30 ngày 4/11/2021, đúng thời điểm thị trường ô tô bắt đầu phục hồi, người dân có nhu cầu mua sắm xe cá nhân để đảm bảo an toàn hơn trong mùa dịch. Đây là giai đoạn thích hợp để một mẫu xe hoàn toàn mới như Raize tiếp cận khách hàng Việt.

Tuy nhiên, một điều thường khiến khách hàng có những trải nhiệm chưa hài lòng khi mua xe Toyota đó chính là tình trạng "bia kèm lạc". Những chiếc xe mới hoặc bán chạy thường bị các đại lý Toyota tại Việt Nam "gợi ý" mua thêm những gói phụ kiện, bảo hiểm... để có thể nhận xe sớm hơn.

Theo thông tin khảo sát được tại một số đại lý Toyota ở Hà Nội, nhân viên tư vấn yêu cầu khách mua thêm 20 triệu tiền phụ kiện và gần 10 triệu bảo hiểm thân vỏ thay vì 10 triệu phụ kiện như trước đây để nhận xe sớm, nếu không sẽ phải chờ tới sang năm.

Các đại lý Toyota bắt đầu nhận đặt hàng Raize từ thời điểm cuối tháng 9, đầu tháng 10 với mức giá của "lạc" vào khoảng 10-15 triệu đồng. Mức này được nhiều khách hàng chấp nhận hơn so với mức khoảng 30 triệu đồng kể trên.

Tuy nhiên, với số tiền chênh mới, khách hàng sẽ được đại lý đảm bảo nhận xe ngay sau khi nó chính thực ra mắt vào ngày 4/11 tới đây. Hiện nay, thời gian giao xe dự kiến lâu nhất được ghi nhận là tháng 2/2022.

Được biết, danh sách gói phụ kiện được gợi ý mua thêm gồm có: camera hành trình, dàn phim cách  nhiệt, bọc vô-lăng hay bảo hiểm thân vỏ... Đây đều là những phụ kiện nên có trên mỗi chiếc xe hơi, tuy nhiên mức giá này khác cao so với lắp ở các xưởng bên ngoài.

Tương tự Hà Nội, khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh cũng gặp vấn đề tương lại.

Nhân viên tại đại lý gợi ý mua thêm 20-30 triệu đồng tiền phụ kiện đổi lại, khách hàng sẽ được đảm bảo thời gian giao xe sớm. Lý do được đưa ra là do lượng xe về đại lý ít, cầu vượt quá cung.

Toyota Raize là mẫu crossover hạng A+ mới của thương hiệu xe Nhật Bản, cùng phân khúc với Kia Sonet cũng vừa mới ra mắt gần đây. Với thiết kế trẻ trung, động cơ tăng áp 1.0L và nhiều công nghệ nổi trội, Raize được dự đoán sẽ "thổi một làn gió" mới vào thị trường xe hơi đang dần phục hồi tại Việt Nam.

Xe sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 2 màu sắc có sẵn (vàng và xanh dương), được đại lý báo giá 530 triệu đồng (chưa kể phụ kiện).

>> Đừng bỏ lỡ: Đánh giá chi tiết Toyota Raize

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: toyota raize, cuv

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe