Chi phí "nuôi" ô tô điện thấp hơn nhiều so với các mẫu xe động cơ đốt trong

10:51 | 01/11/2021 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Dữ liệu nghiên cứu mới đã tiết lộ rằng việc bảo trì một chiếc xe điện trong năm đầu tiên sở hữu có thể tốn kém hơn một chiếc xe sử dụng động đốt trong. Tuy nhiên, về lâu dài, chi phí dịch vụ trung bình sẽ rẻ hơn nhiều.

Dữ liệu do We Predict cho biết chủ sở hữu xe điện ở Hoa Kỳ chi trung bình 123 đô la cho chi phí dịch vụ trong ba tháng đầu tiên sở hữu và 306 đô la trong năm đầu tiên. Để so sánh, chi phí của một chiếc xe động cơ đốt mới thường chi lần lượt là $53 và $189.

Tuy nhiên, những mẫu xe chạy điện trở nên rẻ hơn theo thời gian, với chi phí dịch vụ trong 36 tháng đầu tiên trung bình là 514 đô la so với 749 đô la cho một chiếc xe đốt.

chi phi dich vụ xe dien

Các con số được nghiên cứu trên 13 triệu xe của 400 mẫu và kết quả trên 65 triệu đơn đặt hàng dịch vụ -sửa chữa với tổng giá trị hơn 7,7 tỷ USD.

Ngoài ra, các con số trên cũng được tính toán trong thời gian bảo trì, sửa chữa bên ngoài, bảo hành, thu hồi, chẩn đoán, cập nhật phần mềm.

Dữ liệu cho thấy chi phí bảo trì thấp hơn và việc duy trì động cơ điện trong thời gian từ trung hạn đến dài hạn rẻ hơn đáng kể và ít tốn công sửa chữa hơn so với động cơ đốt trong” giám đốc điều hành James Davies của We Predict giải thích với Auto News.

Bên cạnh đi đến kết luận về chi phí dịch vụ giữa xe điện và xe chạy động cơ đốt trong. Dữ liệu từ nghiên cứu trên cũng cho biết phi phí bảo dưỡng phiên tiện đang ngày càng đắt lên.

Cụ thể, các nhà sản xuất dự tính tính phí 731 đô la để bảo trì trong ba năm đầu tiên đối với các mẫu xe đời 2018, tăng 11% so với các mẫu xe năm 2016. Ngoài ra, chi phí sửa chữa tăng 4%, chi phí bảo trì tăng 11% và các dịch vụ tăng đột biến 35%.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe