Xe điện của Hyundai và Kia tăng phạm vi di chuyển lên đến 50% nhờ pin thể rắn

12:28 | 31/10/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai thông báo đang hợp tác với Factorial Energy để thử nghiệm công nghệ pin thể rắn với dung lượng cao và khối lượng nhẹ hơn cho những chiếc xe của mình và đối tác Kia.

Pin thể rắn từ lâu đã được hứa hẹn sẽ nâng tầm những chiếc xe điện trong tương lai do chúng có khả năng chứa nhiều năng lượng hơn so với pin lithium-ion thông thường. Điều này có nghĩa rằng những chiếc xe điện có thể di chuyển một quang đường dài hơn với mỗi lần sạc đầy khi được trang bị pin thể rắn.

Cấu tạo cơ bản của pin lithium-ion và pin thể rắn
Cấu tạo cơ bản của pin lithium-ion và pin thể rắn

Theo thỏa thuận phát triển chung (bao gồm cả đầu tư chiến lược), Hyundai và Factorial Energy (FE) sẽ kiểm tra công nghệ pin thể rắn của Factorial ở các tấm pin, mô-đun và hệ thống để xem chúng có thể được tích hợp đúng cách vào xe điện hay không.

Theo FE, Công nghệ Hệ thống Điện phân Factorial sử dụng vật liệu điện phân thể rắn độc quyền, cho phép những viên pin có thể hoạt động an toàn và tin cậy, ngay cả khi được sử dụng với điện áp cao và công suất lớn.

Xe điện Hyundai Ioniq 5
Xe điện Hyundai Ioniq 5

Ngoài ra, công ty này cũng tuyên bố rằng, pin thể rắn sẽ an toàn hơn pin lithium-ion khi ở nhiệt độ phòng và có thể mở rộng phạm vi di chuyển từ 20 - 50% mỗi lần sạc.

"Việc hợp tác với Hyundai như một lời khẳng định về công nghệ pin thể rắn của chúng tôi, và chúng tôi sẵn sàng đưa công nghệ này được ứng dụng rộng rãi trên thị trường hơn thông qua những chiếc xe mang thương hiệu Hyundai" - CEO của Factorial Energy - Siyu Huang chia sẻ.

Xe điện Kia EV6
Xe điện Kia EV6

FE cũng tiết lộ một chi tiết khá quan trọng rằng công nghệ pin thể rắn cũng thương thích với cơ sở hạn tầng hiện có của pin lithium-ion, điều này càng hấp dẫn sự đầu tư từ phía Hyundai cũng như đối tác Kia.

Hiện chưa rõ thời điểm cụ thể để ra mắt công nghệ này nhưng Hyundai tuyên bố rằng họ sẽ sớm ứng dụng pin thể rắn cho thế hệ xe điện tiếp theo của mình, trong đó có cả Ioniq 5 và Kia EV6.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: hyundai, kia, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe