'Mr. Bean' Rowan Atkinson bị đổ lỗi kìm hãm sự phát triển của xe điện

11:48 | 17/02/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Theo kênh Sky News của Vương quốc Anh, diễn viên Rowan Atkinson (được biết đến với những vai diễn như Mr. Bean hay Johnny English), được cho là một trong những lý do chính kìm hãm sự phát triển xe điện tại thị trường này.

Trong cuộc họp ủy ban môi trường và biến đổi khí hậu tại Hạ viện Anh vừa diễn ra mới đây, sự xuất hiện của quan điểm của nam diễn viên nổi tiếng Rowan Atkinson, hay còn được biết đến với biệt danh "Mr.Bean", đã gây ra một làn sóng tranh cãi. Theo tổ chức tư vấn môi trường Green Alliance, quan điểm này đã gây tổn hại đến doanh số bán xe điện trong nước.

Trong một bài báo được tờ The Guardian xuất bản vào tháng 3/2023, Rowan Atkinson đã chia sẻ quan điểm của mình về việc sử dụng động cơ điện cho các phương tiện giao thông.

Ông cho rằng "động cơ điện dường như không phải là thuốc chữa bách bệnh cho môi trường như người ta tuyên bố", đồng thời nhấn mạnh các tác động xấu đến môi trường từ quá trình sản xuất xe điện và các nhiên liệu thay thế. Ông cũng bày tỏ quan ngại về việc ưa chuộng ô tô điện mà không xem xét đến các vấn đề về vòng đời của xe và các yếu tố khác.

Trong cuộc họp, Green Alliance đã đưa ra quan điểm của mình về những trở ngại chính mà chính phủ Anh phải đối mặt trong việc loại bỏ dần ô tô chạy bằng xăng và dầu diesel trước năm 2035. Tổ chức này cũng chỉ trích quan điểm của Rowan Atkinson là một trong những yếu tố gây tổn hại lớn đến nỗ lực "xanh hóa" ngành công nghiệp ô tô.

Mặc dù sau đó, tờ The Guardian đã đăng tải một bài viết khác nhằm làm rõ quan điểm cá nhân của Rowan Atkinson và đính chính lại các thông tin sai lệch, nhưng nhóm nghiên cứu của Green Alliance vẫn cho rằng hậu quả của phát ngôn thiếu tính xác thực ban đầu là không thể phủ nhận.

Ngoài ra, nhóm nghiên cứu cũng chỉ ra một số nguyên nhân khác gây ảnh hưởng đến quá trình "xanh hóa" phương tiện giao thông tại Anh, bao gồm thiếu điểm sạc, giá xe điện cao và thiếu thông điệp rõ ràng từ chính phủ.

Năm ngoái, chính phủ Anh đã quyết định hoãn lệnh cấm bán ô tô mới chạy bằng xăng và dầu diesel đến năm 2035 nhằm giảm bớt áp lực cho người lao động. Tuy nhiên, tranh luận về tương lai của xe điện vẫn tiếp tục sôi động và cần sự thảo luận kỹ lưỡng từ các bên liên quan.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe