Mitsubishi Xpander bản chạy điện sẽ ra mắt Đông Nam Á vào năm 2024?

16:38 | 06/10/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Theo tờ OtoDrive của Indonesia, eK X EV và Xpander EV sẽ là hai mẫu xe điện sẽ ra mắt tại thị trường vào đầu năm 2024.

Theo thông tin từ tờ OtoDriver của Indonesia, Mitsubishi Motors hiện đang lên kế hoạch ra mắt 2 mẫu xe điện mới vào đầu năm 2024. Theo suy đoán, một trong hai tên nhiều khả năng sẽ là một mẫu MPV 7 chỗ dựa trên Xpander.

Hai mẫu xe điện Mitsubishi giới thiệu tại Triển lãm GIIAS 2023
Hai mẫu xe điện Mitsubishi giới thiệu tại Triển lãm GIIAS 2023

Irwan Kuncoro – Giám đốc Kinh doanh và Marketing của Mitsubishi Indonesia tiết lộ: “Đầu năm tới, chúng tôi dự định ra mắt một mẫu xe điện thuộc diện thương mại cũng như một chiếc xe điện du lịch. Chúng nhiều khả năng sẽ được tiết lộ tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo (GIIAS) 2024”.

Đại diện Mitsubishi Indonesia cũng chia sẻ rằng những mẫu xe điện mới này sẽ được lắp ráp nội địa (CKD) để được hỗ trợ và nhận các ưu đãi về xe điện của Chính phủ Indonesia.

Tại GIIAS 2023, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã giới thiệu 2 mẫu xe điện gồm Minicab MiEV và eK X EV. Cái tên phía sau dường như khả thi nhất cho chiếc xe sử dụng với mục đích thương mại khi đã được một số công ty địa phương cùng như cơ quan liên quan đến Chính phủ thử nghiệm.

Mẫu xe điện eK X EV
Mẫu xe điện eK X EV

Trong khi đó, suy đoán của phía OtoDriver về Xpander EV (chạy điện) là hoàn toàn có cơ sở bởi Indonesia đang có nhà máy sản xuất Xpander chạy xăng.

Mitsubishi Xpander EV được thiết kế bởi AI
Mitsubishi Xpander EV được thiết kế bởi AI

Nhiều khả năng Xpander EV sẽ được trưng bày tại GIIAS 2024 nhưng sẽ chỉ là một bản nguyên mẫu xem trước chứ không phải là phiên bản thương mại, tương tự Innova EV tại GIIAS 2022.

Ngoài ra, kế hoạch về những phiên bản điện khí hóa của Mitsubishi Xpander sẽ không chỉ giới hạn với phiên bản chạy điện. Tin đồn về Xpander Hybrid đã xuất hiện trong vài năm trở lại đây.

Theo tờ Nikkei của Nhật Bản, Xpander Hybrid có thể sẽ được sản xuất tại Thái Lan.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe