Người mua Hyundai Tucson, SantaFe tức tối khi tự dưng "bay" hàng trăm triệu đồng

09:59 | 07/10/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Việc Hyundai Thành Công ra thông báo giảm giá đồng loạt tất cả phiên bản hai dòng xe Hyundai Tucson và Hyundai SantaFe đã khiến không ít người dùng tiếc hùi hụi khi cảm thấy bị mua "hớ" tới cả trăm triệu đồng.

Theo chủ trương chung của Chính phủ trong chiến lược phát triển công nghiệp ô tô, Hyundai Thành Công Việt Nam chính thức công bố giá bán lẻ khuyến nghị mới cho 2 sản phẩm SUV được ưa chuộng hàng đầu là Hyundai Tucson và Santa Fe.

=> Xem thêm: Bộ đôi Hyundai Tucson và Santa Fe bất giờ giảm giá bán khiến nhiều người "tiếc hùi hụi"

Trên các hội nhóm mua bán xe Hyundai, khá nhiều chủ xe bày tỏ sự tức tối khi chiếc xe vừa mua năm ngoái "bay màu" gần nửa tỷ đồng.

Tài khoản Bùi Trung Tuấn chia sẻ: "Ông anh em mới lấy con San đời 2022,bản dầu cao nhất. Lăn bánh là 1 tỉ 540tr. Ông đi đc 6 tháng đc 900km. Vì cần tiền làm ăn nên rao bán. Người trả cao nhất 980tr. Nản thật, giờ ko biết còn đc mấy trăm nữa. San mà mất giá ghê thật."

Anh cũng nói thêm: "Vô lý quá. Trong khi SantaFe mấy đời giữ giá. Đến cái đời quỷ này lại mất giá kinh."

Tài khoản Trần Duy Dũng: "mất giá hơn xe tàu. Con beijing x7 lướt đi cả năm khoảng 2 vạn lỗ không đến 100 triệu".

Tại một group khác, câu chuyện có phần căng thẳng hơn đa phần đều là các chủ xe mua xe lúc giá "cao nhất":

0707
0808

Việc hãng xe có động thái giảm giá mạnh khiến tâm lý người mua "sốc". Tại Trung Quốc, hãng xe Tesla từng bị khách hàng biểu tình khi đột ngột giảm giá quá nhiều.

Câu chuyện diễn ra vào tháng 1/2023, khi Tesla liên tục giảm giá tại thị trường Trung Quốc khiến giá xe mới thấp hơn từ 13-24% so với tháng trước.

Động thái kích cầu này đã khiến hãng Tesla gặp rắc rối với những khách hàng đã lỡ mua xe trước thời điểm giảm giá. 

Hàng trăm người dùng xe Tesla đã tập trung trước các cửa hàng của hãng tại những thành phố của Trung Quốc như Bắc Kinh, Thâm Quyến, Thành Đô, Thượng Hải và Tây An để bày tỏ sự bức xúc về chương trình giảm giá.

Những khách hàng biểu tình trước cửa hàng Tesla cho biết họ đã yêu cầu được bồi thường và đang chờ phản hồi từ phía hãng.

Tuy nhiên, đại diện của Tesla khẳng định với phóng viên Reuters là họ sẽ không đền bù cho những khách hàng mua xe trước thời điểm giảm giá. Khách hàng chỉ có thể tiếc hùi hụi và không thể làm gì thêm.

Việc Hyundai giảm giá sâu 2 mẫu xe trên cũng là điều dễ đoán khi 2 đàn anh Hyundai Custin và Hyundai Palisade vừa ra mắt có mức giá cực hấp dẫn với giá niêm yết rẻ hơn các đối thủ cùng phân khúc cả trăm triệu đồng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe