Ô tô điện Trung Quốc sắp bán tại Việt Nam nhận kết quả bất ngờ khi đánh giá mức độ ảnh hưởng tới môi trường tại Châu Âu

15:17 | 06/10/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
BYD Atto3 đã đạt điểm cao nhất trong bài đánh giá của Green NCAP - Cơ quan thử nghiệm Ô tô thân thiện với môi trường thuộc Chương trình đánh giá Ô tô mới của Châu Âu (Euro NCAP).

Green NCAP chấm điểm dựa trên mức độ tác động của các mẫu xe gây ra cho môi trường, đánh giá tính bền vững và hiệu quả sử dụng năng lượng.

Báo cáo NCAP mang hình ảnh màu xanh lá cây đã khẳng định Atto3 đã hoạt động rất tốt trong thử nghiệm ở nhiệt độ phòng -7 độ C. Chiếc xe chỉ tiêu hao 25.1 kWh/ 100 km. Đây là một kết quả khá ấn tượng và chứng minh hệ thống sưởi được thiết kế tốt khi tận dụng các nguồn nhiệt thải khác nhau.

Trong quá trình kiểm tra dung lượng pin, Atto3 được sạc chậm với mức sạc 11kW. Bộ pin đầy với lượng điện năng 59.3 kWh, gần khớp với con số công bố là 60 kWh. Atto3 được trang bị bộ pin LFP Blade của BYD.

Toàn bộ quá trình sạc lại pin cần nguồn điện năng 68.4 kWh từ lưới điện, tương ứng hiệu suất 87%

Atto3 đã công bố mức tiêu thụ 16 kWh/ 100 km ở điều kiện thường. Trong thời tiết giá lạnh, mức tiêu hao nhiên liệu 18.2 kWh/ 100 km. Trong thời tiết nóng, mức tiêu hao trong khoảng 18 kWh/ 100 km.

Ở chu trình di chuyển đường cao tốc, mức tiêu hao nhiều hơn ở mức 28.1 kWh/ 100km.

Nhiệt độ lý tưởng Atto3 có thể đạt phạm vi hoạt động tối đa là 19 độ C. Khi đó chiếc xe có thể di chuyển tới 376 km.

Vì BYD Atto3 chạy hoàn toàn bằng điện nên lượng khí thải nhà kính chỉ có từ nguồn điện. Thử nghiệm cho thấy mức thải ra chỉ 50-80 g CO2-eq./km.

Theo báo cáo của Green NCAP, nhờ hệ thống truyền động kết hợp hệ thống sưởi khiến lượng khí thải CO2 càng thấp. Chiếc xe đạt số điểm gần như tối đa 9.7/10.

Về điểm số tổng thể, Atto3 đạt 10/10 về Chỉ số không khí sạch, 9.5/10 về Chỉ số hiệu quả năng lượng và 9.7/10 về Chỉ số khí thải nhà kính.

Mẫu xe thử nghiệm thuộc phiên bản Tiêu chuẩn, công suất tối đa 150 Hp cùng khối pin 60 kWh.

Green NCAP kết luận rằng nếu cải thiện khả năng sạc/ xả tốt hơn thì khối pin của Atto3 sẽ nâng cao hiệu quả hơn nữa.

Atto3 trước đây đã nhận xếp hạng 5 sao trong bài Đánh giá An toàn của Euro NCAP. Mẫu xe đã được bán ở hàng chục quốc gia trên toàn Thế giới, bao gồm Anh, Đức, Mexico, Brazil, Đức,...

Theo một số nguồn tin, BYD Atto3 sẽ được mở bán tại Việt Nam trong tương lai gần. Trước đó, đại diện của hãng xe Trung Quốc đã xác nhận xây dựng nhà máy sản xuất ở Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu ra thị trường Đông Nam Á.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ô tô điện, BYD Atto3

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe