Chủ xe điện MG trải nghiệm kinh hoàng với chiếc xe mới mua mà quá nhiều lỗi

13:52 | 06/10/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sau sự cố chiếc MG ZS bị mất phanh đột ngột và nhốt chủ xe hàng giờ, ông Morrison - chủ nhân chiếc xe cho biết kết quả kiểm tra thông báo chiếc xe gặp rất nhiều lỗi mặc dù chiếc xe mới mua chưa lâu.

Morrison đã có trải nghiệm kinh hoàng khi đang lái chiếc xe điện mang nhãn hiệu MG ZS vào ngày 1/10 vừa qua.

Ông Morrison, 53 tuổi, hiện đang sinh sống tại Glasgow (Anh quốc) cho biết, chiếc xe điện MG ZS của ông đột nhiên gặp trục trặc khi đang di chuyển từ chỗ làm về nhà. Ông đã phải gọi cảnh sát để hỗ trợ khi không thể làm gì trong tình huống này.

Cuối cùng chiếc xe chỉ dừng lại sau khi va chạm với đuôi xe cảnh sát ở phía trước. Rất may không có ai bị thương trong tình huống này.

Ông Morrison chia sẻ: "Tôi đã thấy có gì đó khác thường khi lái xe tới vòng xuyến và đạp phanh để đi chậm lại nhưng không được. Sau đó, tôi nghe thấy một tiếng mài lớn giống như sự cọ xát má phanh, nhưng vì đó là một chiếc xe mới nên tôi biết không thể có vấn đề ở má phanh".

Ông tiếp tục di chuyển qua vòng xuyến với tốc độ khoảng 48 km/h. Phía trước là con đường dài. Ông nghĩ rằng xe sẽ tự động dừng lại nếu ông không đạp ga. Tuy nhiên chiếc xe không hề nghĩ thế.

Ông nói: "Tôi hoàn toàn bị nhốt ở trong chiếc xe đang chạy 48km/h. Tốc độ này không phải là quá cao, nhưng khi bạn ở trong tình trạng không thể kiểm soát tốc độ và bị nhốt trong xe thì nó thật kinh khủng".

Morrison đã nhanh chóng gọi điện thoại cho vợ, lo lắng bảo bà cảnh báo các xe chạy đằng trước về việc ông không thể dừng xe. Sau đó ông liên lạc với cảnh sát.

"Chiếc xe cứ tự chạy, tôi không thể can thiệp gì. Khi tôi gọi 999, họ đã cử cảnh sát tới giúp, đồng thời kết nối với một số kỹ sư để tìm hướng giải quyết vấn đề. Họ đã hỏi xem đó có phải là xe có tính năng tự lái không. Đó là lần đầu tiên tổng đài xử lý việc này và họ không biết phải làm gì".

Cảnh sát đã yêu cầu ông Morrison ném chìa khóa điện tử qua cửa sổ xe nhưng không thể tắt máy. Sau đó họ hướng dẫn ông tắt máy bằng các phương pháp: bấm vào nút đề 3 lần, ấn và giữ nút khởi động trong 3 giây nhưng vẫn không có tác dụng.

Cuối cùng cảnh sát chấp nhận để ông Morrison đâm vào đuôi xe van của họ để chiếc xe giảm tốc độ và có thể dừng lại.

"Cuối cùng tôi tới một vòng xuyến, khi chiếc xe giảm tốc độ xuống còn khoảng 25km/h, và chiếc xe van của cảnh sát chờ tôi ở bên kia. Xe tôi đâm vào đuôi xe van, sau đó họ phanh để hãm xe tôi lại.

Sau khi tôi thoát được ra khỏi xe, họ thử di chuyển chiếc xe van và xe của tôi vẫn chạy, nên họ buộc phải ngồi giữ phanh chờ cho tới khi người của công ty cứu hộ phương tiện tới".

Ông Morrison không biết vì sao mà chiếc xe bị như vậy. Ông cho biết, sau khi cố tắt máy toàn bộ đèn báo lỗi trong taplo đều bật sáng, bao gồm cả biểu tượng chiếc xe thông báo yêu cầu dừng xe ngay.

Ông vô cùng ngạc nhiên khi công ty cứu hộ liên lạc và thông báo họ đã phát hiện rất nhiều lỗi trên chiếc xe này.

Phía công ty bảo hiểm của ông Morrison cho biết đang điều tra sự việc. Đồng thời hãng xe MG cũng đang cố liên hệ khẩn với ông để các kỹ sư kiểm tra toàn bộ chiếc xe.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: MG

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe