HOT như xe điện Tesla, có tới 4 cái tên nằm trong Top 10 tìm kiếm Google

17:54 | 05/10/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Tesla góp mặt tới 4 mẫu xe điện trong Top 10 cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên Google, bao gôm Model 3, Model Y, Model X và Model S.

Xe điện đang trở thành một xu hướng tất yếu của nền công nghiệp ô tô trên toàn thế giới với múc đích hàng đầu là giảm lượng khí thải carbon ra môi trường cũng như giảm nhu cầu sử dụng nhiên liệu hóa thạch – loại năng lương đang ngày càng cạn kiệt.

VinFast VF8
VinFast VF8

Trên thế giới, nhu cầu sử dụng xe điện cũng đã tăng mạnh trong vài năm trở lại đây và nhiều quốc gia cũng đã cam kết sẽ dần loại bỏ những chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong gây ô nghiễm mỗi trường trong khoảng thời gian sắp tới.

Mới đây, Gridserve – một công ty nghiên cứu năng lượng bền vững của Anh Quốc, đã công bố những số liệu thú vị về sở thích sử dụng xe điện của thế giới nói chung cũng như từng quốc gia nói riêng, thông qua lượng tìm kiếm trên Google.

Theo đó, Tesla Model 3 là mẫu xe điện được tìm kiếm nhiều nhất trên toàn cầu với “suýt soát” 20 triệu lượt tìm kiếm.

Không có gì ngạc nhiên khi “gã khổng lồ” xe điện Mỹ đứng đầu bảng xếp hạng bởi đây là một thương hiệu có danh tiếng và sở hữu tệp khách hàng ổn định.

Tesla Model 3
Tesla Model 3

Đây cũng là hãng xe duy nhất có đến 4 mẫu xe góp mặt trong top 10 mẫu xe được tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Ba mẫu xe còn lại bao gồm Model Y (đứng thứ 3), Model S (đứng thứ 5) và Model X (đứng thứ 7).

Đặc biệt, bộ đôi xe điện Hàn Quốc bao gồm KIA EV6 và Huyndai Ioniq 5 lần lượt đứng thứ 2 và 4 trong bảng xếp hạng này. Cả hai đều được phát triển trên khung gầm xe điện toàn cầu E-GMP của tập đoàn mẹ Hyundai.

Bộ đôi Hyundai Ioniq 5 và KIA EV6
Bộ đôi Hyundai Ioniq 5 và KIA EV6

Trên thực tế, người dùng ở các quốc gia thường tìm kiếm những mẫu xe thông dụng, phù hợp với bản thân và có mối liên hệ mật thiết với quốc gia đó.

Chẳng hạn như Lexus RZ, dù là mẫu xe điện được tìm kiếm nhiều nhất ở 47 quốc gia nhưng lại chỉ đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng những mẫu xe được tìm kiếm nhiều nhất trên toàn cầu.

Hay như mẫu Tata Nexon dù thu hút hơn 2 triệu lượt tìm kiếm ở Ấn Độ và là chiếc xe điện được tìm kiếm nhiều nhất ở đất nước này nhưng lại không đạt được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng thế giới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe điện tesla

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe