SUV 5 chỗ Trung Quốc thiết kế như Range Rover rao bán với mức giá chỉ ngang Grand i10

09:54 | 06/10/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
BAIC Q7 - Mẫu SUV bị truyền thông và người tiêu dùng cho là hàng nhái Range Rover đã từng có thời gian làm mưa làm gió tại thị trường Việt. Đến thời điểm hiện tại, giá xe cũ của mẫu xe này đã rớt giá chỉ ngang chiếc xe đô thị hạng A.

Vào thời điểm mới ra mắt thị trường Việt, BAIC Q7 được ca ngợi khi mẫu xe có phần vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc, đi kèm với giá bán hợp lý.

Trên hội nhóm về xe cũ, việc BAIC Q7 2018 rao bán cũng không còn là hiếm lạ. Đa phần những chiếc có tuổi sản xuất từ năm 2018 chỉ có giá nhỉnh hơn 300 triệu đồng, tương đương với một chiếc Hyundai Grand i10.

Ở thời điểm 2018-2019, BAIC Q7 có giá niêm yết là 658 triệu. Để lăn bánh chiếc xe này, người dùng phải bỏ ra đến 759 triệu (ở Hà Nội) và 727 triệu ở các tỉnh thành khác.

Tính đến thời điểm hiện tại, chiếc Range Rover Trung Quốc lỗ gần 450 triệu với mức di chuyển 60.000 km.

Điểm nhấn của chiếc xe Trung Quốc này đến từ ngoại hình vay mượn của chiếc SUV hạng sang Range Rover đến từ Anh Quốc.

BAIC Q7 nổi bật với bộ lưới tản nhiệt vuông vức, cụm đèn chiếu sáng phía trước cũng giống hệt Range Rover.

Bên cạnh lối thiết kế giống xe sang, mẫu xe gây ấn tượng với không gian rộng rãi kèm nhiều trang bị tiện nghi. Ở thời điểm năm 2018, mẫu xe đã sở hữu màn hình trung tâm đặt dọc 12 inch tích hợp hệ thống GPS, điều khiển bằng giọng nói, kết nối điện thoại thông minh, WiFi, USB và dàn âm thanh 6 loa.

Mẫu xe trang bị khối động cơ 4 xylanh thẳng hàng, dung tích 1.5L tăng áp cho công suất 150 Hp, momen xoắn 210 Nm. Sức mạnh thông qua hộp số CVT cùng hệ dẫn động cầu trước.

Mặc dù mang nhiều trang bị hiện đại cùng thiết kế bắt mắt nhưng việc xuất thân từ Trung Quốc cũng là yếu tố khiến chiếc xe dễ dàng mất giá. 

Từ những năm 2020, BAIC Q7 đã không còn sức hút tại Việt Nam như thời điểm mẫu xe mới về nước. Đặc biệt sau khi Beijing X7 nhập về Việt Nam với chất lượng và trang bị cao hơn, BAIC Q7 nhanh chóng bị lãng quên và mất giá trên thị trường xe cũ.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe