KIA rục rịch ra mắt 2 mẫu ô tô điện vào tuần tới, mở rộng dải sản phẩm trên toàn cầu

10:51 | 05/10/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
KIA sẽ ra mắt 2 mẫu concept ô tô điện hoàn toàn mới trong ngày 12/10 tới, mở rộng dải sản phẩm cùng 3 mẫu ô tô điện cỡ vừa và nhỏ.

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã công bố hình ảnh teaser đầu tiên về dòng sản phẩm xe điện mới. Nhìn kỹ hơn vào bức ảnh được công nố, mẫu xe đầu tiên từ trái sang là KIA EV6 GT.

Bên cạnh là chiếc coupe-sedan gầm thấp với phong cách crossover và đèn LED đặt dọc ở phía trước. Đây chính là một trong những mẫu concept mới dành cho các mẫu xe sản xuất trong tương lai.

Mẫu xe ở vị trí trung tâm dường như là chiếc SUV nhỏ gọn mang tên KIA EV5 mới. Kế tiếp trông giống SUV cỡ nhỏ EV4. Cuối cùng là đàn anh lớn nhất trong nhà có tên EV9.

Theo thông cáo báo chí, KIA cũng sẽ công bố thông số kỹ thuật chi tiết của mẫu xe EV5 hoàn toàn mới sau khi ra mắt tại Triển lãm Ô tô Thành Đô ở Trung Quốc vào tháng 8 năm ngoái.

Kia EV5 ra mắt thị trường Trung Quốc

Tại đây, Kia EV5 phát triển trên nền tảng kiến trúc E-GMP. Thông số kỹ thuật của mẫu xe này tùy theo từng khu vực phân phối. Phiên bản dành cho thị trường Trung Quốc dự kiến trang bị động cơ điện cho sức mạnh 215 Hp. Năng lượng lấy từ bộ pin lithium iron phosphate Blade của nhà sản xuất BYD.

Kia EV9 - SUV điện 7 chỗ ra mắt hồi tháng 3/2023

Sự kiện KIA EV Days sẽ diễn ra tại Yeoju, Hàn Quốc vào ngày 12/10 tới. Những thông tin về dải sản phẩm ô tô điện của KIA sẽ tiếp tục được cập nhật thêm.

Kia EV Day 2023 teaser

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: kia, ô tô điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe