Đại lý "chào hàng" Volkswagen Tiguan với mức giảm kỷ lục 500 triệu, giá ngang Santa Fe

11:55 | 05/10/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Với mức giảm kỷ lục này, giá bán khởi điểm của Volkswagen Tiguan tại Việt Nam chỉ khoảng 1,5 tỷ đồng, tương đương với những phiên bản cao cấp nhất của Hyundai Santa Fe.

Theo thông tin mới nhất được tiết lộ từ phía tư vấn bán hàng, các đại lý Volkswagen tại Việt Nam hiện đang đồng loạt “chào hàng” mẫu SUV 7 chỗ - Tiguan, với mức giá chỉ 1,499 triệu đồng tương đương mức giảm 500 triệu.

Đây được ghi nhận là mức giảm cao nhất của Tiguan kể từ khi ra mắt thị trường tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2022 diễn ra vào cuối tháng 10 năm ngoái.

Volkswagen Tiguan tại VMS 2022
Volkswagen Tiguan tại VMS 2022

Trên thị trường, Volkswagen Tiguan thường được so sánh với những mẫu xe có cùng tầm giá, kiểu dáng và xuất xứ châu Âu như Mercedes-Benz GLC (bản cũ) và BMW X3.

Tuy nhiên với mức giảm giá mới, mẫu SUV này sẽ tiệm cận hơn với những mẫu xe nằm trong phân khúc phổ thông như Hyundai Santa Fe, KIA Sorento hay Ford Everest.

Áp dụng chương trình giảm giá, ưu đãi mới sau thời điểm tháng “Ngâu” là một trong những cách thực dụng nhất mang lại hiệu quả cao để kích cầu mua sắm khi nhu cầu mua xe của người tiêu dùng tăng trở lại.

Ngoài ra, điều này cũng khiến những mẫu xe thuộc diện nhập khẩu nguyên chiếc như Volkswagen Tiguan dễ cạnh tranh hơn bởi chúng không được hưởng hỗ trợ 50% phí trước bạ từ Chính phủ cho những mẫu xe sản xuất, lắp ráp trong nước.

Sức hấp dẫn của Volkswagen Tiguan 2023 bị suy giảm một chút bởi khi so với bản cũ không có quá nhiều thay đổi. Bản facelift được trau chuốt hơn ở phần thiết kế đầu xe, cụm đèn chiếu sáng LED ma trận và giao diện LED hậu mới.

Mâm xe đổi sang loại nhiều nan kích thước 18 inch. Động cơ vẫn là loại 2.0L tăng áp, công suất 180 mã lực, mô men xoắn 320 Nm kết hợp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh 4Motion.

So với các mẫu xe hạng D Hàn Quốc như Santa Fe hay Sorento, công nghệ an toàn trên Volkswagen Tiguan có phần không bằng. Mẫu xe này chỉ có một số trang bị cơ bản như camera 360 độ, hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động... chứ không có những tính năng an toàn tiên tiến.

Việc Volkswagen Tiguan được định giá cao ngang BMW X3 hay Mercedes-Benz GLC (mẫu cũ) cũng là điều dễ hiểu khi xe được nhập nguyên chiếc từ châu Âu, phải chịu mức thuế cao hơn.

Tiguan

Giá từ: 1,729 tỷ - 1,869 tỷ
2.0 I4 TSI
AT 7 cấp ly hợp kép
0

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe