Mitsubishi Xforce và Triton "đại thắng" với loạt giải thưởng thiết kế

08:57 | 06/10/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Xforce, Triton cùng một mẫu xe kei nữa của Mitsubishi Motor đã vinh dự dành được những giải thiết về thiết kế của Good Design Award 2023.

Trong những nằm trở lại đây, Mitsubishi Motors đã và đang nỗ lực tạo ra những thiết kế đặc biệt và độc đáo dựa trên triết lý thiết kế “Mạnh mẽ và Khéo léo”. Điều này được xây dựng dựa trên những giá trị về động lực học, độ bề và chức năng.

Ba mẫu xe mới của Mitsubishi là Triton, Xforce và Delica Mini (một mẫu xe kei) mới đây đã được vinh danh tại Giải thưởng Thiết kế tốt (Good Design Award) năm 2023 vì đã thể hiện tốt triết lý thiết kế mới của Mitsubishi.

Bộ ba Xfroce - Triton - Delica Mini
Bộ ba Xfroce - Triton - Delica Mini

Trong đó, thế hệ mới của Triton mới đây đã chính thức ra mắt toàn cầu tại Thái Lan cách đây không lâu. Triton 2024 được đánh giá là một mẫu bán tải toàn diện, mang đến những chuyến đi an toàn với sự yên tâm trong nhiều điều kiện thời tiết, đường sá trên khắp thế thới.

Được phát triển dựa trên phong cách “Beast Mode”, Triton thế hệ mới sở hữu vẻ ngoài hầm hố với sự cứng cáp và sức mạnh cần có của một chiếc bán tải cũng như sự chắc chắn và nhanh nhẹn đặc trưng của một mẫu xe mang thương hiệu Mitsubishi.

Thứ 2 là Xforce, một mẫu CUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản. Đây là phiên bản thương mại của nguyên mẫu XFC Concept xuất hiện lần đầu tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2022.

Kể từ khi ra mắt, mẫu CUV vẫn luôn thu hút được rất nhiều sự chú ý của người tiêu dùng trong khu vực Đông Nám Á, trong đó có Việt Nam.

Xe sở hữu thiết kế trẻ trung và có hơi hướng tương lai. Không chỉ vậy, điểm nổi bật của Mitsubishi Xforce còn là cabin rộng rãi, không gian chứa đồ linh hoạt được cân bằng tốt trong một chiếc xe gầm cao cỡ nhỏ.

Ngoài ra, xe sở hữu động cơ xăng MIVEC 1.5L vận hành tốt với khả năng xử lý linh hoạt trên nhiều loại đường sá cũng như điều kiện thời tiết khác nhau.

Động cơ xăng MIVEC 1.5L trên Mitsubishi Xforce
Động cơ xăng MIVEC 1.5L trên Mitsubishi Xforce

Động cơ cho đầu ra công suất tối đa 104 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 141 Nm. Đi kèm là hộp số tự động vô cấp CVT và hễ dẫn động cầu trước FWD.

Cuối cùng, Delica Mini là một mẫu xe kei – dòng xe ưa thích của người Nhật, nổi bật với nội thất rộng rãi và khả năng vận hành ấn tượng.

Delica Mini sở hữu kiểu dáng có phần giống với SUV cùng khả năng lái mạnh mẽ cùng cabin tiện dụng và, thuận tiện cho việc sử dụng ngoài trời và hàng ngày.

Giải thưởng Thiết kế đẹp – Good Design Award, là hoạt động đánh giá và định hướng thiết kế toàn diện duy nhất ở Nhật Bản, bắt nguồn từ Hệ thống Lựa chọn Sản phẩm Thiết kế Tốt được thành lập vào năm 1957.

Trải qua hơn 60 năm, Good Design Award được phát triển thành phong trào nhằm cải thiện ngành công nghiệp, văn hóa và phong cách sống của Nhật Bản thông qua thiết kế với tổng số giải thưởng lên tới hơn 45.000.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe