Mitsubishi K-EV Concept X Style - Xe điện cỡ nhỏ với diện mạo giống hệt Xpander

10:01 | 15/01/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Phiên bản thương mại của Mitsubishi K-EV Concept X Style dự kiến sẽ được sản xuất vào đầu năm nay nhưng mức giá vẫn chưa được nhà sản xuất công bố.

Hồi tháng 9/2021, liên doanh Mitsubishi-Nissan từng thông báo sẽ tung ra một mẫu xe điện cở nhỏ mới có tên là NMKV vào năm 2022. Chiếc xe này được quảng cáo có cấu trúc nhỏ nhắn linh hoạt, khả năng tăng tốc mạnh mẽ cùng cảm giác lái êm ái.

Kể từ đó, liên doanh hầu như không hề cập nhật thêm thông tin về mẫu xe điện tí hon này .

Tuy nhiên, mới đây Mitsubishi đã tung ra thiết kế nguyên mẫu của chiếc xe điện này với tên là K-EV Concept X Style tại Triển lãm Tokyo Auto Salon 2022.

Mitsubishi K-EV Concept X Style vốn được phát triển dựa trên mẫu xe kei car nhỏ xinh eK Cross hiện đang bán tại thị trường Nhật Bản. Điều khác biệt là nhà sản xuất để bổ sung thêm nhiều chi tiết mang phong cách SUV để tạo ra một diện mạo khác biệt hoàn toàn.

Chiếc xe điện vẫn sở hữu ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng của Mitsubishi. Hệ thống đèn 2 tầng với dải đèn LED định vị ban ngày thanh mảnh nằm phía trên, sát với nắp ca-pô. Trong khi đó, cụm đèn pha nằm dọc được đặt ở bên dưới, tại hai góc đầu xe.

K-EV Concept X Style còn có lưới tản nhiệt với 2 nẹp màu đen nhám, tích hợp logo của hãng Mitsubishi. Bên cạnh đó là 2 nẹp mạ crôm bao quanh lưới tản nhiệt và tạo thành hình chữ "X". Dưới lưới tản nhiệt là hốc gió trung tâm hình lục giác màu đen và 2 đèn sương mù trước khá nhỏ.

Đằng sau, Mitsubishi K-EV Concept X Style đi kèm đèn hậu nằm dọc, ôm lấy 2 góc đuôi xe. Bên dưới cản sau còn có ốp được sơn cùng màu với thân xe.

Ngoài ra, Mitsubishi K-EV Concept X Style còn có những chi tiết ngoại thất màu đen bóng như vỏ gương ngoại thất, các cột bên sườn, baga nóc, nẹp bao quanh thân xe và cản sau. Cuối cùng là bộ vành hợp kim 5 chấu kép được sơn 2 màu.

Tuy Mitsubishi chưa hé lộ những thông số về hệ thống truyền động như nhiều khả năng nó sẽ được trang bị gói pin 20kWh cung cấp năng lượng cho một động cơ nhỏ đủ để có thể di chuyển trong phạm vi thành phố.

Phiên bản thương mại của Mitsubishi K-EV Concept X Style dự kiến sẽ được đưa vào sản xuất vào đầu năm 2022.

Ngoài ra, một phiên bản khác mang thương hiệu Nissan dường như cũng sẽ sớm được tiết lộ vì đây là một mẫu xe thuộc liên doanh của 2 nhà sản xuất xe Nhật Bản.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe