Được tặng siêu xe Lamborghini nhưng trả lại vì không đủ tiền nộp thuế

10:24 | 14/01/2022 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Một đơn vị nhận tại Việt Nam đề nghị trả lại siêu xe Lamborghini Hurancan LP610-4 Spyder, sau khi được một công ty tại Hong Kong tặng vì lý do không đủ tiền nộp thuế.

Sau nửa năm để chiếc siêu xe Lamborghini Hurancan LP610-4 Spyder nằm "đắp chiếu" tại cảng Tiên Sa, TP Đà Nẵng, chủ nhân chiếc xe được tặng đã đến giải quyết các thủ tục liên quan.

Trước đó, vào ngày 22/7/2021 chiếc siêu xe Lamborghini Huracan LP610-4 Spyder được nhập về cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) từ một công ty tại Hong Kong theo diện biếu tặng, vận chuyển theo thùng container bằng tàu SITC Shenzen.

Chiếc siêu xe Lamborghini Huracan LP610-4 Spyder.
Chiếc siêu xe Lamborghini Huracan LP610-4 Spyder.

Bên nhận tại Việt Nam là một công ty thương mại phụ tùng và các bộ phận phụ trợ ô tô có trụ sở tại huyện Việt Yên, tình Bắc Giang.

Cho đến ngày 27/12/2021, doanh nghiệp nêu trên vẫn không đến nhận xe nên Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Tiên Sa đã phát hành thông báo tìm chủ sở hữu hàng hoá tồn đọng tại cảng.

Theo quy định của Bộ Tài chính, trong vòng 60 ngày kể từ ngày Chi cụ Hải quan phát thông báo, đơn vị nhận hàng phải đến nhận. Nếu không, sẽ buộc phải xử lý sung công quỹ qua hình thức bán đấu giá khi hết thời hạn.

Tuy nhiên, cho đến ngày 11/1/2022, bên nhận hàng đã đến làm việc với bên lực lượng hải quan. Sau khi được lực lượng hải quan thông báo mức đóng thuế, thì bên nhận xe đã đề nghị làm thủ tục trả lại chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 Spyder về phía Hong Kong, với lý do không đủ tiền đóng thuế.

Mức giá cho chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 phiên bản Spyder ở thị trường nước ngoài vào khoảng 270.000 USD (khoảng hơn 6 tỉ đồng). Tuy nhiên, nếu trường hợp nộp thuế phí đầy đủ, chiếc xe này sẽ có giá trị khoảng 16-17 tỷ đồng tại Việt Nam.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe