Mãn nhãn với Honda e:N2 Concept - Xe điện bước ra từ phim viễn tưởng

11:50 | 07/11/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Nguyên mẫu xe điện Honda e:N2 hiện đang được trưng bản tại Triển lãm Nhẩp khẩu Quốc tế Trung Quốc (CIIE) 2022 diễn ra từ ngày 5-10/11/2022.

Tại Triển lãm Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc lần thứ 5 (CIIE) 2022, nhà sản xuất xe Honda đã bất mang tới trưng bày nguyên mẫu xe điện hoàn toàn mới mang tên e:N2. Đây là sản phẩm tiếp nối những nguyên mẫu xe điện được nhiều người quan tầm như e:N1 hay e:NP1.

Vì chỉ là một nguyên mẫu nên thiết kế của Honda e:N2 Concept khá độc lạ, có thể liên tưởng tới xe xuất hiện trong những bộ phim viễn tưởng. 

Cụ thể, mẫu xe concept này được trang bị 2 dải đèn vắt ngang đầu xe và logo Honda phát sáng nằm chính giữa. Chưa hết, ở hai góc đầu xe còn có thêm dải đèn hình chữ "V", kéo dài từ chắn bùn xuống cản trước. Những dải đèn này kết hợp với nhau, tạo thành hình chữ "H" trên đầu xe.

g1105_07_2g1105_07_2
g1105_07_2g1105_07_2
g1105_07_3ag1105_07_3a
g1105_07_3ag1105_07_3a

Phần lưới tản nhiệt ở đầu xe đã được loại bỏ, thay vào đó là một hốc gió trung tâm cỡ lớn với những nan nằm ngang kéo dài sang 2 bên, tạo cảm giác to lớn và bề thế hơn. Logo e:N phát sáng được bổ sung ở phía phần cản trước của xe.

Ở phần hông xe, Honda e:N2 Concept gây ấn tượng với những đường dập gân kéo dài từ chắn bùn tới đèn hậu. Ngoai ra còn có, tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe, camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu truyền thống và bộ vành có thiết kế khí động lực học.

g1105_07_4g1105_07_4
g1105_07_4g1105_07_4
g1105_07_3cg1105_07_3c
g1105_07_3cg1105_07_3c

Trong khi đó, phần đuôi xe có thiết kế khá giống với phần đâu khi cũng có dải đèn hậu nằm vắt ngang và dải đèn hình chữ "V", kéo dài từ chắn bùn xuống cản sau, những nan nằm ngang tương tự như những gì thấy ở phần cản trước.

Đặc biệt, xe được trang bị đầy đủ với hệ sinh thái thông minh e:NOS bao gồm hệ thống hỗ trợ lái xe thông minh Honda Sensing 360 và hệ thống hướng dẫn thông minh Honda Connet, có thể tương tác bằng giọng nói cùng màn hình hiển thị cỡ lớn, độ phân giải cao.

Honda Conncet thế hệ tiếp theo sẽ phát hiện tình trạng giao thông từ xa. Xác định các rủi ro tiềm ẩn trong các môi trường lái xe khác nhau và đề xuất các tuyến đường an toàn.

Honda Sensing 360 bao gồm một loạt các hệ thống an toàn dựa trên camera một mắt, bổ sung thêm một radar sóng 5 mm ở phía trước, che phủ những khu vực mù khó quan sát bằng mắt. Những tính năng trong hệ thống này bao gồm:

  • Bảo vệ thông minh tránh va chạm: Tính năng này sẽ mở rộng phạm vi quan sát và tăng cường khả năng bảo vệ người đi bộ tại các giao lộ. Nhờ radar, hệ thống sẽ phát hiện có người đi bộ đang đến gần sườn xe và tự động phanh để ngăn nguy cơ va chạm. Ngoài ra, hệ thống còn quan sát những chiếc ô tô đang đến gần từ hướng đối diện và bên sườn để giảm nguy cơ va chạm tại giao lộ.
  • Cảnh báo va chạm ở giao lộ: tại giao lộ với tầm nhìn hạn chế, khi phát hiện có một chiếc xe chuẩn bị cắt mặt, hệ thống sẽ phát âm thanh cảnh báo cho người lái về nguy cơ va chạm. Tính năng này sẽ phát huy tác dụng ngay cả khi chiếc ô tô cắt mặt chạy ở vận tốc lên đến 90 km/h.
  • Cảnh báo chuyển làn đường: Khi người lái cố gắng chuyển làn đường, hệ thống sẽ phát hiện nguy cơ xe khác đang chạy lên từ phía sau ở làn bên cạnh và đưa ra cảnh báo. Nếu người lái vẫn cố gắng chuyển làn đường sau khi đã được cảnh báo, hệ thống sẽ hỗ trợ đánh lái để tránh va chạm.
  • Hỗ trợ chuyển làn đường thông minh: Khi chạy trên cao tốc hoặc làn đường dành riêng cho ô tô, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường sẽ được bật lên. Sau khi người điều khiển bật đèn báo rẽ, nếu có điều kiện thuận lợi, hệ thống sẽ phản ứng theo và hỗ trợ việc đánh lái. Điều này giúp việc vận hành trở nên dễ dàng hơn.
  • Hỗ trợ ôm cua: Khi nhận biết có đoạn cua phía trước, hệ thống sẽ tự động giảm tốc độ xuống mức phù hợp để người lái ôm cua dễ dàng và mượt mà.

Để mở rộng tăng trưởng kinh doanh, Honda có kế hoạch tung ra một loạt xe điện mà thông tin chi tiết vẫn chưa được tiết lộ.

Theo công ty, họ đặt mục tiêu tung ra 10 xe điện thuộc dòng sản phẩm e: N vào năm 2027. Với kế hoạch này và những động thái mà nhà sản xuất xe hơi đã thực hiện liên quan đến sản xuất pin EV, nó có thể nâng cấp để cạnh tranh với các thương hiệu EV khác sớm hơn sau.

Hình ảnh cận cảnh nguyên mẫu xe điện Honda e:N2 Concept:

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe