5 mẫu xe Nhật dự kiến ra mắt Việt Nam trong năm 2023

14:05 | 07/11/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mitsubishi XFC, Toyota Vios, Honda CR-V, Toyota Innova, Honda WR-V sẽ là 5 gương mặt mới của Nhật Bản sẽ có mặt tại Việt Nam trong năm tới, bao gồm cả xe mới và bản nâng cấp giữa vòng đời.

Hiện tại, cả 5 mẫu xe Nhật đều đã ra mắt thị trường Đông Nam Á. Vì vậy, việc các mẫu xe đến thị trường Việt chỉ còn là vấn đề về thời gian.

Mitsubishi XFC

Mitsubishi XFC đã chính thức bắt đầu nhận đặt hàng ở Việt Nam tại VMS 2022 vừa tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Phiên bản thương mại của mẫu xe sẽ được bán ra vào năm 2023.

Mẫu xe được định vị trong phân khúc SUV hạng B, chung mâm với Toyota Corolla Cross, Hyundai Creta, Kia Seltos, Nissan e-Kicks và Honda HR-V.

Giá bán dự kiến của mẫu xe này dao động từ 650 - 850 triệu đồng. Được biết, Việt Nam là thị trường đầu tiên mở bán mẫu xe này.

>> Đọc thêm: Siêu phẩm SUV cỡ B nhà Mitsubishi lần đầu ra mắt tại VMS 2022

Toyota Vios 2023

Toyota Vios 2023 đã được ra mắt tại 3 quốc gia ở Đông Nam Á, gồm Thái Lan, Lào và Indonesia. Vì vậy, khả năng Vios 2023 đến Việt Nam sẽ không còn xa.

Ở bản nâng cấp, ngoại hình của Vios có phần hiện đại hơn và sở hữu một vài nét tương đồng với đàn anh Corolla Altis. Trong khoang nội thất, Vios được nâng cấp với màn hình thông tin TFT 7 inch, hàng ghế sau có cửa điều hòa và cổng sạc riêng.

Về mặt động cơ, nhiều khả năng mẫu xe Nhật Bản sẽ trang bị động cơ 1.3L thay thế cho bản 1.5L hiện tại. Sản sinh công suất 98 Hp và momen xoắn 122 Nm. Kết hợp với khối động cơ là hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT.

>> Đọc thêm: Cận cảnh Toyota Vios 2023 vừa ra mắt

Honda CR-V 2023

Honda CR-V thế hệ mới đã ra mắt thị trường quốc tế từ giữa năm 2022. Hiện tại mẫu xe chưa được bán ra tại thị trường Đông Nam Á. Tuy nhiên mẫu xe này vừa được đăng ký bản quyền tại Indonesia và nhiều khả năng sẽ được ra mắt trong thời gian tới.

Honda CR-V 2023 trông hầm hố và năng động hơn hẳn so với đời cũ. Bộ lưới tản nhiệt được làm mới. Cụm đèn pha thanh mảnh hơn nhằm tạo điểm nhấn kích thước của bộ lưới tản nhiệt.

Về kích thước, Honda CR-V 2023 dài hơn 68mm, rộng hơn 12 mm và chiều dài cơ sở cũng dài hơn 41 mm.

Tại Mỹ, Honda CR-V trang bị động cơ 4 xylanh 1.5L cho công suất 190 Hp, momen xoắn 243 Nm và động cơ 4 xy-lanh 2.0L kết hợp hệ truyền động hybrid cho tổng công suất lên tới 204 Hp và 335 Nm.

>> Đọc thêm: Honda CR-V 2023 công bố giá bán tại Mỹ

Toyota Innova 2023

Thế hệ mới của Toyota Innova đã được Indonesia xác nhận sẽ ra mắt vào tháng 11 này. Vì vậy không loại trừ khả năng mẫu xe này sẽ tới Việt Nam vào năm tới.

Ở lần nâng cấp này, Innova hứa hẹn một cuộc đại tu lớn về công nghệ, tính năng lẫn động cơ.

Theo thông tin từ Toyota Indonesia, Innova 2023 sẽ có 5 phiên bản gồm G, G hybrid, V, V hybrid và Q hybrid. Bên cạnh đó, mẫu MPV cũng sẽ được trang bị hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense.

>> Đọc thêm: Toyota Innova 2023 chốt lịch ra mắt, cựu vương MPV hồi sinh

Honda WR-V 2023

Mẫu xe của Honda vừa chính thức đặt chân tại thị trường Indonesia. Được định vị trong phân khúc SUV hạng A, Honda WR-V cạnh tranh với Toyota Raize và Kia Sonet.

Mẫu xe hiện đang được phân phối 3 phiên bản, là E, RS và RS (có trang bị Honda Sensing). Giá bán của Honda WR-V tại Indonesia dao động từ 271.9 - 309.9 triệu Rp (tương đương 430 - 490 triệu đồng).

Với việc Honda WR-V ra mắt tại Indonesia không loại trừ khả năng mẫu xe sẽ được giới thiệu tại Việt Nam trong thời gian tới. Bởi hiện tại, trong phân khúc xe đô thị hạng A tại Việt Nam đang vắng đi sản phẩm của Honda sau khi Brio âm thầm rời khỏi thị trường Việt.

>> Đọc thêm: Honda WR-V - Đối thủ cạnh tranh Toyota Raize chính thức ra mắt tại Đông Nam Á

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe