Mitsubishi Xpander bản "siêu tiết kiệm xăng" sẽ ra mắt vào đầu 2024?

11:32 | 25/08/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Theo truyền thông Nhật Bản, phiên bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu của dòng xe "ăn khách" Mitsubishi Xpander sẽ được sản xuất vào đầu năm sau tại Thái Lan.

Tại khu vực Đông Nam Á, Indonesia đang là nơi sản xuất Xpander để xuất khẩu sang các thị trường khác như Việt Nam hay Thái Lan.

Tuy nhiên, phiên bản hybrid tiết kiệm xăng của dòng MPV 7 chỗ này nhiều khả năng sẽ không được sản xuất tại "quốc gia vạn đảo" trong tương lai.

Mitsubishi Xpander đang bán tại Việt Nam
Mitsubishi Xpander đang bán tại Việt Nam

Theo tờ Nikkei của Nhật Bản, Mitsubishi Xpander Hybrid nhiều khả năng sẽ được sản xuất tại Thái Lan, cụ thể là tại nhà máy đang lắp ráp phiên bản PHEV của dòng xe Outlander thế hệ cuối. 

Được biết, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã chia sẻ rằng mối quan tâm của người dùng trên thế giới nói chung tới những sản phẩm hybrid sắp tới của hãng có thể kéo dài ít nhất 10 năm nữa.

Mitsubishi tin rằng các "nền kinh tế mới nổi" sẽ cần một khoảng thời gian thích nghi trước người tiêu dùng tại đây chuyển sang thói quen sử dụng một chiếc xe thuần điện (EV), với lý do giá bán cao và cơ sở hạ tầng, hệ thống sạc không đáp ứng đủ nhu cầu.

Mẫu xe điện Mitsubishi Airtrek
Mẫu xe điện Mitsubishi Airtrek

Ngoài ra, cũng có thông tin cho rằng Mitsubishi đang lên kế hoạch ra mắt một mẫu SUV mới vào tháng 11 tới, đi kèm với một biến thể hybrid. Nhiều khả năng, cái tên này sẽ là Pejero Sport được phát triển dựa trên khung gầm của Triton mới vừa ra mắt các đây không lâu.

Theo kế hoạch từng công bố, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ tăng tỷ lệ xe điện khí hóa trên toàn cầu lên mức 50% vào năm 2030 và ngừng bán xe sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2035.

Đông Nam Á là thị trường quan trọng nhất của Mitsubishi khi khu vực này đóng góp 70% tổng thu nhập hoạt động của công ty trong 5 năm qua mặc dù hãng chủ yếu cung cấp các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong.

Hiện tại, mẫu xe Xpander đang cung cấp tại Việt Nam với 4 phiên bản gồm Tiêu chuẩn MT, Tiêu chuẩn AT, Cao cấp AT và Cross cùng mức giá trải dài từ 560 - 698 triệu đồng. Trong khi bản Tiêu chuẩn MT được lắp ráp nội địa thì 3 phiên bản còn lại nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe