Honda Accord 2023 là mẫu xe duy nhất nhận điểm an toàn TỐT

09:30 | 18/08/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Honda Accord 2023 - mẫu xe cỡ trung duy nhất đạt xếp hạng "Tốt" trong thử nghiệm va chạm đo lường mức độ an toàn của hành khách hàng ghế sau của Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc IIHS.

Honda Accord 2023 là mẫu xe cỡ trung duy nhất nhận đánh giá tốt trong đợt thử nghiệm lần này trên tổng số 8 mẫu xe tham gia. Mặc dù 7 mẫu xe còn lại được tổ chức thử nghiệm đã bảo vệ tốt cho hành khách ở hàng ghế trước nhưng lại gặp khó khăn trong việc bảo vệ hành khách ngồi hàng ghế sau.

Đây là hạng mục cập nhật mới của IIHS nhằm thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô cung cấp phương tiện an toàn hơn. IIHS đã quyết định đặt một hình nộm thử nghiệm va chạm vào hàng ghế sau trong các cuộc thử nghiệm va chạm.

Trong một nghiên cứu về an toàn của phương tiện, IIHS đã phát hiện ra nguy cơ thương tích tử vong ở hàng ghế sau cao hơn hàng ghế trước. Điều này có thể hiểu rằng hệ thống an toàn hàng ghế sau đang ngày càng tụt hậu so với hàng ghế trước.

Trong số những chiếc xe mới được thử nghiệm bởi IIHS, Subaru Outback 2023 đạt xếp hạng "Khá", Nissan Altima và Toyota Camry xếp hạng "Trung bình" và Hyundai Sonata, Kia K5 và Volkswagen Jetta đều nhận xếp hạng "Kém".

Chủ tịch IIHS David Harkey cho biết: "Ở hầu hết những chiếc xe hạng trung mà chúng tôi đã thử nghiệm, hình nộm phía sau sẽ bị trượt về phía trước hoặc tụt xuống phía dưới khiến dây an toàn lệch vị trí từ xương chậu lên bụng. Từ đó làm tăng nguy cơ chấn thương bên trong.

Trong 3 phương tiện bị đánh giá Kém, các kiểm tra chấn thương hình nộm cho thấy khả năng bị thương ở đầu, cổ và ngực cao hơn các phương tiện khác."

Mặc dù những bài kiểm tra này đang gây khó khăn cho các nhà sản xuất ô tô nhưng Honda Accord đã chứng minh rằng họ không phải là không thể vượt qua.

IIHS báo cáo rằng chiếc sedan hoạt động cực kỳ tốt và hình nộm không có nguy cơ chấn thương cao vì các dây đai an toàn phía sau đã kiểm soát khá tốt.

Trên thực tế người ngồi ở hàng ghế sau thường là trẻ em. Vì vậy hình nộm được sử dụng trong thử nghiệm này được thiết kế mô phỏng một đứa trẻ 12 tuổi. Để đạt được xếp hạng Tốt, hình nộm không được có quá nhiều rủi ro gây thương tích cho đầu, cổ, ngực và đùi.

Bên cạnh đó hình nộm cũng phải được giữ ở vị trí chính xác, không bị chìm và phải giữ khoảng cách an toàn so với hàng ghế trước.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda Accord

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe