Đối thủ mới của Kia Seltos đạt xếp hạng an toàn 5 sao ANCAP

15:56 | 17/08/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
GWM Haval Jolion HEV là một trong số những chiếc SUV đến từ Trung Quốc nhận được xếp hạng an toàn cao nhất từ Chương trình đánh giá xe mới của Úc (ANCAP). Đây là tiêu chuẩn đánh giá gắt gao và nghiêm ngặt hơn so với tiêu chuẩn ASEAN NCAP.

Haval Jolion 2023 được định vị trong phân khúc SUV hạng B, cùng phân khúc với các mẫu xe đang bán trên thị trường Việt Nam hiện nay như Kia Seltos, Honda HR-V, Mazda CX-3, Toyota Corolla Cross hay MG ZS.

​Mới đây mẫu xe này cùng với một số mẫu SUV khác của Trung Quốc đã tham gia thử nghiệm đánh giá an toàn theo tiêu chuẩn ANCAP và nhận được kết quả 5 sao tuyệt đối. Được biết chương trình đánh giá ANCAP khó khăn và nghiêm ngặt hơn so với đánh giá ASEAN NCAP.

(Video đánh giá an toàn GWM Haval Jolion HEV theo ANCAP)

Đánh giá của ANCAP đã ghi nhận mức độ hiệu quả các tính năng an toàn sáng tạo tiêu chuẩn của Haval Jolion. Bao gồm các tính năng như:

  • Phanh khẩn cấp tự động (AEB)
  • Hệ thống hỗ trợ làn đường
  • Hệ thống giữ làn đường
  • Hỗ trợ tốc độ tiên tiến (SAS)
  • Túi khí phía trước, túi khí bên

Theo Tonette Lee - Giám đốc Tiếp thị và Bán hàng của GWM Philippines, kết quả này là minh chứng cho chiến lược toàn cầu của GWM cùng các công nghệ tiên tiến hàng đầu. Đây được xem là lợi thế của công ty khi thương hiệu bắt đầu thâm nhập các thị trường lân cận.

Để đạt được xếp hạng 5 sao ANCAP, các phương tiện sản xuất phải đáp ứng các ngưỡng điểm tối thiểu tại mỗi hạng mục. Haval Jolion đã nhận được 90% trong hạng mục Bảo vệ Người lớn, 84% trong hạng mục Bảo vệ Trẻ em, 64% trong hạng mục Người đi bộ và 92% trong hạng mục Công nghệ hỗ trợ an toàn.

Ngoài xếp hạng an toàn 5 sao, Haval Jolion còn cung cấp hệ thống truyền động hybrid 1.5L đem lại hiệu suất cao với công suất kết hợp 186 Hp và momen xoắn 375 Nm.

Bên cạnh việc chú trọng an toàn, Haval Jolion mang đến sự thoải mái trong thiết kế nội thất. Tất cả các ghế ngồi được thiết kế công thái học và buồng lái tập trung vào người lái. Chỗ để chân đảm bảo sự rộng rãi giúp người ngồi thoải mái nhất.

Thiết kế nội thất tuy đơn giản nhưng vẫn đảm bảo sự thời thượng và hiện đại. Trung tâm màn hình taplo nổi bật với màn hình giải trí cảm ứng 12.3 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto.

Ngoài các tiện ích trên, Haval Jolion 2023 còn trang bị một số tiện ích nổi bật như: Khả năng cập nhật phần mềm từ xa qua Wi-Fi, Điều khiển bằng giọng nói, Hệ thống âm thanh 6 loa, Điều hòa tự động, Cổng sạc USB, Cửa sổ trời toàn cảnh,..

Haval Jolion 2023 là mẫu xe SUV hạng B có thiết kế ngoại hình trẻ trung, phù hợp với xu hướng hiện nay. Trong thời gian tới, có khả năng mẫu xe này sẽ có thể ra mắt thị trường Việt dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Mới đây GWM (thương hiệu Great Wall Motor) đánh dấu sự gia nhập tại thị trường Việt Nam với mẫu xe Haval H6. Trong thời gian tới Great Wall Motor tập trung vào phân khúc bình dân trở xuống cùng mục tiêu gây dựng sự tin tưởng với người tiêu dùng Việt.

Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Link gốc

Từ khóa: Haval Jolion

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe