LG và Magna có phải là điểm đến cuối cùng dành cho Apple Car?

10:06 | 15/04/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sau những ông lớn Hyundai, Kia... thì LG và Magna là những đối tác tiếp tục Apple liên hệ để sớm thực hiện hóa 'đứa con' Apple Car ấp ủ bây lâu nay.

Vào hồi đầu năm, Hyundai và Apple từng tiến sát tới việc hợp tác để tạo ra một chiếc xe điện mang thương hiệu "táo dở". Tuy nhiên, việc nhà sản xuất xe Hàn để lộ thông tin khiến cho ông lớn công nghệ Mỹ cảm thấy không hài lòng và muốn tìm một đối tác khác.

Một điểm sáng dành cho kế hoạch này của Apple đó chính là nền tảng LG Magna e-Powertrain. Nền tảng này là sự kết hợp của ông lớn công nghệ Hàn Quốc LG cùng với nhà cung cấp linh kiện công nghệ Magna của Canada. Đây đều là những đối tác đã và đang cung cấp rất nhiều linh kiện cho hệ sinh thái công nghệ của "táo dở".

LG là một trong những công ty về công nghệ lâu đời và thành công nhất tại xứ
LG là một trong những công ty về công nghệ lâu đời và thành công nhất tại xứ "đại hàn"

Việc tìm đến những đơn vị đã và đang hợp tác cho thấy Apple đang chăm chút khá nhiều cho chiếc xe điện đầu tiên của mình. LG từng cung cấp một lượng lớn màn hình LCD và linh kiện điện thoại, là một tiền đề để Apple có thể tạo ra một "đế chế" smartphone như hiện tại. Magna là một nhà sản xuất hợp đồng lâu đời trong lĩnh vực ô tô kinh doanh cũng là một bước đi hợp lý.

Magna sẽ là một sự lưa chọn hợp lý hơn thay vì một đơn vị không muốn sản xuất cho đối thủ của mình như Hyundai
Magna sẽ là một sự lưa chọn hợp lý hơn thay vì một đơn vị không muốn sản xuất cho đối thủ của mình như Hyundai

"Vì thương hiệu LG không quá mạnh trong ngành xe điện toàn cầu, nên nó cần một nguồn tham chiếu khá cạnh tranh để thực hiện những nỗ lực chuyển đổi của mình. Từ quan điểm đó, việc LG đặt cược vào xe điện Apple không phải là quá tệ, ít nhất là cho cả hai" - theo The Drive.

dây chuyển sản xuất và lắp ráp xe của Magna
dây chuyển sản xuất và lắp ráp xe của Magna

Theo thông tin từ Korea Times, những hình hài đầu tiên của xe điện Apple sẽ xuất hiện vào năm 2024. Tưởng như dự án ôtô đầu tiên của "gã khổng lồ công nghệ Mỹ" đã chết vào năm 2016 nhưng các thông tin rò rỉ trong những tháng gần đây đang mang đến sự háo hức cho giới đam mê xe và công nghệ trên toàn cầu.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: apple car, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe