Xem trước nội thất của Mazda CX-30, mẫu CUV sắp trở thành đối thủ Corolla Cross tại Việt Nam

16:58 | 14/04/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mazda CX-30 đang là cái tên khá 'hot' trên thị trường ô tô Việt Nam mặc dù mẫu xe này chưa hề được phân phối chính thức.

Ngoài những mẫu xe được nhận thêm bản cập nhật hoặc được thay thế bằng những mẫu xe thế hệ mới trong khoảng thời gian vừa qua, những cái tên mới sắp du nhập vào thị trường ô tô Việt Nam cũng tạo ra một sức hút không hề nhỏ. Trong đó, 2 cái tên Mazda CX-3 và CX-30 đang thu hút được rất nhiều chú ý của khách hàng Việt.

Với phân khúc được đặt giữa Mazda CX-3 và CX-5, Mazda CX-30 dường như đang là cái tên được quan tâm hơn cả.

CX-30 được đánh giá là một phiên bản to lớn hơn của Mazda3 Sport khi cả hai đều sử dụng chung nền tảng SkyActiv mới nhất. Ngoài ra, thiết kế của mẫu crossover này khá giống với hai mẫu CX-5 và CX-8 mới vừa ra mắt gần đây.

Nội thất của Mazda CX-30 được đánh giá ở top đầu trong phân khúc. Dễ hiểu vì đây chính là mục tiêu của Mazda khi xâm nhập vào những phân khúc mới này.

Hệ thống ghế ngồi

Nội thất CX-30 tập trung mọi thứ cho hàng ghế trước để phù hợp cho chuyến đi dài. Còn hàng ghế sau thì kém thoải mái hơn, nhất là với người cao lớn.

Tuy nhiên hàng ghế sau và trần xe cao 97cm nên chỉ trẻ em và thanh thiếu niên cao vừa phải là thấy thoải mái. Trường hợp người lớn ngồi ghế sau thì chỉ ổn trong 1 tiếng đầu sau đó sẽ khá khó chịu. 

Hàng ghế trước và sau trên Mazda CX-30
Hàng ghế trước và sau trên Mazda CX-30

Ở phiên bản thường, ghế ngồi của Mazda CX-30 sẽ được bọc nỉ cùng hàng ghế trước có thể chỉnh tay 10 hướng. Còn trên phiên bản cao cấp hơn, hệ thống ghế ngồi sẽ được bọc da với 2 màu tùy chọn là đen hoặc kem. Ghế lái tích hợp chỉnh điện 10 hướng, nhớ 2 vị trí và tích hợp tính năng sưởi.

Vô lăng và táp-lô

Mazda CX-30 2021 tiếp tục sở hữu vô lăng thiết kế 3 chấu quen thuộc tích hợp nhiều nút bấm đa năng tiện lợi. Xét về mặt giá trị thẩm mỹ, thiết kế chỉ đạt yêu cầu chứ không có gì nổi bật hoặc đẹp mắt. Tuy nhiên vô lăng lại được đánh giá cao về trải nghiệm thoải mái khi sử dụng. 

Vô lăng và bảng táp-lô trên Mazda CX-30
Vô lăng và bảng táp-lô trên Mazda CX-30

Nổi bật trên tap-lô của CX-30 là màn hình trung tâm 8,8 inch tích hợp gói Mazda Connect với khả năng điều khiển giọng nói, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Người lái có thể thao tác bằng nút xoay Command đặt ngay dưới cần số. Điểm trừ là màn hình không hỗ trợ cảm ứng. Ngoài ra, màn hình đặt quá gần kính chắn gió, ngoài tầm thao tác tiện lợi của người lái.

Khoang hành lý

Mazda CX-30 nổi bật với khoang hành lý rộng rãi khi dung tích lên đến 430L. So với 2 người anh em cùng nhà, Mazda CX-30 vượt trội hơn Mazda CX-3 350L và không thua kém gì Mazda CX-5 477L. Thậm chí khi gập hàng ghế sau, thể tích khoang hành lý của xe có thể lên đến 1.432L.

Khoang hành lý rộng rãi
Khoang hành lý rộng rãi

Các tiện nghi khác

Một số tiện nghi nổi bật khác xuất hiện trên Mazda CX-30 có thể kể đến như điều hòa tự động 2 vùng, cửa gió điều hòa hàng ghế sau, đề nổ thông minh Start-Stop, cửa sổ trời (bản cao cấp); cửa kính chỉnh điện 1 chạm;...Xe cũng được trang bị hệ thống âm thanh Bose 12 loa, radio HD, Bluetooth và 2 cổng USB ở phía trước.

Hệ thống 12 loa Bose tiểu chuẩn
Hệ thống 12 loa Bose tiểu chuẩn

Được biết, xe sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 3 phiên bản 2.0C, 2.0S và 2.0SP, nằm trong phân khúc CUV tầm giá 800 triệu.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mazda cx-30, cuv

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe